Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM tiêm vaccine Covid xuyên kỳ nghỉ lễ

Nhân viên y tế tại bệnh viện, trung tâm y tế ở 22 quận huyện và TP Thủ Đức túc trực tiêm vaccine Covid-19 cho cả người lớn lẫn trẻ em suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Đại diện sở y tế tp hcm cho biết tháng cao điểm tiêm vaccine phòng covid-19 cho trẻ em kéo dài đến hết ngày 30/9. trong những ngày nghỉ lễ, 58 cơ sở gồm bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sản, nhi, bệnh viện quận huyện và trung tâm y tế đều tổ chức tiêm vaccine để người dân được thuận tiện. tất cả điểm tiêm đều sử dụng vaccine pfizer.

"Kế hoạch này nhằm tăng cường miễn dịch, phòng bệnh hiệu quả trong bối cảnh tình hình dịch tại thành phố còn diễn biến phức tạp, số ca mắc, ca nặng và số trẻ em mắc có khuynh hướng tăng dần", theo Sở Y tế TP HCM.

Ngành y tế kêu gọi phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vaccine, để các em không bị gián đoạn việc học tập cũng như đối diện những nguy cơ khó lường về sức khỏe do mắc Covid-19. Đến nay, Tổ chức Y tế thế giới vẫn khẳng định vaccine là vũ khí tốt nhất và an toàn nhất giúp bảo vệ con người trước sự tấn công của đại dịch Covid vốn vẫn còn diễn biến rất phức tạp.

Nhân viên y tế tp hcm chuẩn bị liều tiêm vaccine pfizer cho trẻ em. ảnh: thành nguyễn

Trước đó, chiến dịch tháng cao điểm tiêm vaccine phòng covid-19 cho trẻ khởi động tại tp hcm đầu tháng 8, trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng do biến chủng omicron ba.4 và ba.5. theo phó giám đốc sở y tế tp hcm nguyễn hữu hưng, hoạt động này nhằm tăng tỷ lệ mũi tiêm, đảm bảo sự an toàn cho trẻ, trong đó có việc chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

Chiến dịch đã giúp số lượt tiêm ở trẻ tăng cao so với trước đó, song vẫn còn thấp hơn tỷ lệ trung bình của cả nước. Tuần cuối tháng 8, số lượt tiêm nhiều nơi giảm mạnh. Một số phụ huynh còn tâm lý e ngại về tác dụng phụ, chưa thấy sự cần thiết của việc tiêm vaccine trong phòng bệnh Covid-19 cho trẻ.

TP HCM ghi nhận hơn 1.100 ca Covid mới trong tuần qua, tăng 258 ca so với tuần trước, số bệnh nhân nặng tại các bệnh viện cũng ở mức cao. Vài tuần gần đây, chủng BA.5 xuất hiện và tăng nhanh dần, chiếm tỷ lệ vượt trội tại thành phố. Lãnh đạo ngành y tế nhận định biến chủng này được đánh giá có tốc độ lây lan nhanh hơn so với các biến chủng trước, dẫn đến khả năng xuất hiện một làn sóng dịch bệnh Covid-19 mới.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-tiem-vaccine-covid-xuyen-ky-nghi-le-4505854.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY