Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hồ Chí Minh: Từ 18 giờ ngày 3/5, dừng hoạt động massage, rạp phim, trò chơi điện tử

(MangYTe) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo từ 18 giờ ngày 3/5, tạm dừng các hoạt động cơ sở massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Các hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, rạp phim, trò chơi điện tử... ở TP Hồ Chí Minh phải tạm dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19.

Trưa 3/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo, từ 18 giờ cùng ngày, TP tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí gồm: Massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Chủ tịch UBND TP nhận định, TP Hồ Chí Minh là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau kỳ lễ nhiều người dân từ các tỉnh trở về TP. Do vậy, lãnh đạo TP yêu cầu các sở, ngành, quận huyện phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, không được phép lơ là.

Với các hoạt động, nghi lễ tôn giáo, cơ sở thể dục thể thao hoặc tập luyện thể dục thể thao trong phòng kín, thành phố cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy tắc 5K và các bộ tiêu chí an toàn.

UBND TP cũng đề nghị tạm dừng các hội nghị, hội thảo chưa thật sự cấp bách. Đối với những sự kiện đã có kế hoạch trong tuần này, đơn vị tổ chức cần giảm quy mô và số lượng khách mời.

"Tình hình này không cho phép bất kỳ ai lơ là. Đây là cuộc chiến thật sự, không thể vì lợi ích ngắn hạn mà quên đi nhiệm vụ cấp bách trong điều kiện hiện nay", Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh quán triệt.

Bên cạnh đó, tạm dừng hoạt động của Công viên văn hóa Đầm Sen 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm vì cho khách tập trung quá đông dịp 1/5/2021.

Trước đó, tại buổi họp khẩn về công tác phòng chống dịch covid-19 sáng 30/4, chủ tịch ubnd tp cũng ra quyết định tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 18 giờ ngày 30/4. theo đó, tùy theo tình hình, ubnd tp sẽ quyết định việc cho 3 loại hình dịch vụ này hoạt động trở lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-tu-18h-ngay-35-dung-hoat-dong-cac-co-so-massage-rap-phim-tro-choi-dien-tu-417713.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY