Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

TP.Cần Thơ: Một sản phụ vượt cạn thành công tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ

Vừa qua, hai bác sĩ trẻ khoa Ngoại Tổng hợp và Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ trở thành 2 “ông mụ” bất đắc dĩ cho sản phụ chuyển dạ bất ngờ, “vượt cạn” thành công lúc 20h41 ngày 21/5, mẹ tròn con vuông.

Theo chia sẻ từ người nhà của sản phụ L.T.B (39 tuổi, ngụ huyện Trà Ôn - tỉnh Vĩnh Long) cho biết, chị B đang ở thai kỳ tuần thứ 39, tối 21/5 chị B có dấu hiệu đau bụng, gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ. Tuy nhiên, khi đang trên xe taxi thì sản phụ đã vỡ ối. Trước tình thế cấp bách, người nhà sản phụ đã liên lạc với Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ.

Sản phụ và bé được chuyển về Bệnh viện Phụ Sản TP. Cần Thơ để tiếp tục theo dõi và chăm sóc.

Sau khi tiếp nhận sản phụ và trẻ sơ sinh, kíp trực đã tiến hành cấp cứu và đỡ đẻ cho sản phụ B. ngay tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ. Bác sĩ Bùi Thanh Bửu, khoa cấp cứu - Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ cho biết: "Khi tiếp nhận, đưa được sản phụ lên giường bệnh thì tiến hành đỡ đẻ. Chỉ trong vòng 4 phút, kíp trực đã đỡ đẻ thành công. Đó là bé gái nặng khoảng 2,5kg. Ê kíp trực đã thực hiện cắt dây rốn và cấp cứu sản phụ. Tình huống này quá bất ngờ đối với bác sĩ trẻ chúng tôi".

Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ đã tiến hành chăm sóc sau sinh rồi sản phụ và trẻ sơ sinh được chuyển về Bệnh viện Phụ Sản TP. Cần Thơ để tiếp tục theo dõi và chăm sóc tiếp. Hiện tại, sản phụ đã tỉnh táo, sức khỏe của bé ổn định.

THÀNH PHỐ CẦN THƠ: Hợp lực 2 bệnh viện cấp cứu sản phụ tai biến sản khoa

Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ đã hợp lực cấp cứu thành công một sản phụ quê ở Bạc Liêu bị tai biến sản khoa cực kỳ nguy hiểm do không được thăm khám...

Vinh Tâm – Ngọc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/tp-can-tho-mot-san-phu-vuot-can-thanh-cong-tai-khoa-cap-cuu-benh-vien-da-khoa-tp-can-tho-70048.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY