Bệnh truyền nhiễm hôm nay

TP.HCM: F0 cách ly tại nhà được theo dõi như thế nào?

Theo hướng dẫn từ Sở Y tế TP.HCM, Ngoài việc đáp ứng các điều kiện bắt buộc theo quy định, người mắc COVID-19 khi cách ly tại nhà, phải tự khai báo đủ điều kiện cách ly tại nhà (theo mẫu), ký cam kết tuân thủ các quy định phòng chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, người bệnh được hướng dẫn tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà: đo thân nhiệt 2 lần/ngày, tự theo dõi và khai báo các triệu chứng qua phần mềm khai báo y tế điện tử, nếu có điều kiện hướng dẫn người bệnh tự theo dõi Sp02 tại nhà. Nếu Sp02 < 93% phải liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 để được đưa đến bệnh viện gần nhất. Nếu có vấn đề sức khỏe, người bệnh liên hệ TTYT để được hướng dẫn khám sàng lọc.

Nếu có điều kiện, người bệnh sẽ được hướng dẫn tự theo dõi Sp02 tại nhà.

Song song đó, người bệnh cũng sẽ được theo dõi sức khỏe bởi Trung tâm Y tế mỗi 2 lần/ngày  qua phần mềm Hệ thống khai báo y tế điện tử. Nếu người bệnh không khai báo y tế, TTYT sẽ sử dụng tin nhắn cài cài đặt tự động yêu cầu người bệnh tuân thủ.

Khi phát hiện người bệnh có triệu chứng hô hấp hoặc sốt trên 38°C với 2 lần liên tiếp, hướng dẫn người bệnh đến khám sàng lọc tại các bệnh viện quận, huyện, TTYT gần nhất. Khi đột ngột có triệu chứng nặng (khó thở, SpO2 < 93%...), gọi “115" để Trung tâm Cấp cứu 115 điều phối xe để đưa người bệnh đến bệnh viện điều trị.

Về vấn đề xét nghiệm, người bệnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày 7 và ngày 14 kể từ ngày xuất viện (lấy tại nhà hoặc hướng dẫn người bệnh đến điểm lấy mẫu theo quy định của địa phương) để đánh giá và có hướng xử trí tiếp theo phù hợp.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60f188b5f8ec6e53155091d2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY