Tâm sự hôm nay

TP.HCM: Tặng quà Trung thu cho bệnh nhi đang điều trị Covid-19

(MangYTe) - Ngày 19/9, hàng trăm phần quà Trung thu đầy ý nghĩa đã được các y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Từ Dũ chuẩn bị và trao tận tay các em thiếu nhi là F0 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến thu dung số 7.

Ngày 19/9, bệnh viện dã chiến thu dung điều trị covid-19 số 7 do bệnh viện từ dũ phụ trách, đã tổ chức trao quà trung thu cho các em thiếu nhi là f0 đang điều trị tại đây.

Hơn 300 phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa, bánh kẹo… đã được các y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện từ dũ chuẩn bị và trao tận tay các em nhỏ, mong muốn dù trong hoàn cảnh dịch bệnh đầy khó khăn vẫn mang đến được cho các em một mùa trung thu vui vẻ, ấm áp.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị covid-19 số 7 đi vào hoạt động từ giữa tháng 7, tiếp nhận nhiều bệnh nhân là phụ nữ mang thai (dưới 38 tuần tuổi) và các bệnh nhi (từ 1 đến 16 tuổi) nhiễm covid-19.

Các mạnh thường quân tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi là f0 đang điều trị covid-19.

Hiện có hơn 300 em thiếu nhi là F0 đang điều trị tại đây. Các em được quan tâm, chăm lo cả vật chất lẫn tinh thần rất chu đáo, nhất là các trường hợp phải cách ly điều trị một mình, không có người nhà theo cùng, vì chính người thân các em cũng đang điều trị, cách ly ở nơi khác.

Cùng ngày, thành đoàn tp.hcm phối hợp đoàn đài truyền hình tp.hcm, cảnh sát giao thông tp.hcm và gongcha việt nam và các mạnh thường quân tổ chức trao tặng quà cho 500 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị covid-19 số 6 và số 7 (phường an khánh, tp thủ đức).

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tang-qua-trung-thu-cho-benh-nhi-dang-dieu-tri-covid-19-20210919231532985.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe bé nhỏ, kiểm tra kỹ lưỡng từ bình cứu hoả đến hộp cứu thương, bảo hiểm đường bộ...
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY