Bệnh truyền nhiễm hôm nay

TPHCM - Tay chân miệng, sốt xuất huyết cướp đi sinh mạng 2 bệnh nhi

(Mangyte) - Nhập viện với chẩn đoán mắc tay chân miệng độ 3, nhưng diễn tiến bệnh quá nhanh nên cháu bé 17 tháng tuổi đã không qua khỏi.
Tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, trên địa bàn thàn phố vừa có thêm một ca Tu vong vì dịch tay chân miệng (TCM) và một ca khác Tu vong do mắc sốt xuất huyết. Giữa thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp hai trường hợp xấu số này đang dấy lên mối lo ngại về khả năng dịch có thể bùng phát trở lại.

Bệnh nhân mắc TCM mới Tu vong là bé P.Đ.T.N (17 tháng tuổi ngụ tại huyện Bình Chánh). Thông tin ban đầu được biết, trước đó cháu có biểu hiện sốt cao liên tục 2 ngày và xuất hiện các triệu cứng nổi mẫn đỏ ở tay chân nên gia đình chuyển đến bệnh viện thì được chẩn đoán mắc tay chân miệng độ 3. Tuy nhiên do diễn tiến bệnh quá nhanh nên ngày 09/9 cháu đa không thể qua khỏi.

Trước đó, ngày 7/9 tại quận Tân Bình, bệnh nhi V.M.Q (3 tuổi) cũng đã Tu vong vì biến chứng nặng do mắc sốt xuất huyết.

Bệnh TCM tuy đã có xu hướng giảm nhẹ so với các tuần trước nhưng vẫn diễn biến khó lường. Trung tâm y tế dự phòng thành phố khuyến cáo người dân cần tăng cường các biện pháp vệ sinh hàng ngày, khử khuẩn hàng tuần, giữa gìn vệ sinh sạch sẽ cho các bé.

Bên cạnh đó bệnh sốt xuất huyết đang vào mùa, các hộ gia đình phải chú trọng công tác vệ sinh quanh nơi mình sinh sống, thực hiện ngủ mùng, tăng cường diệt lăng quăng bọ gậy, đậy, hoặc úp những vật dụng chứa nước mưa để muỗi gây bệnh không còn môi trường sinh sống.

Minh Nguyệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tphcm-tay-chan-mieng-sot-xuat-huyet-cuop-di-sinh-mang-2-benh-nhi-9989.html)

Tin cùng nội dung

  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Cây đại ngải còn có tên khác là đại bi, từ bi xanh, bơ nạt. Người Tày gọi là phặc phả, người Thái gọi là co nát. Là loại cây nhỏ, cao khoảng 1 - 3m, thân phân cành ở phía ngọn, nhiều lông.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Sốt ở trẻ em. Nguyên nhân gây sốt là gì? Sốt sẽ kéo dài bao lâu? Tôi làm gì để chăm sóc khi trẻ bị sốt? Khi nào tôi nên gọi điện thoại bác sĩ nếu trẻ bị sốt?
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY