Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trả Bộ 200.000 liều vaccine Covid-19, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi nói gì?

Theo ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Quảng Ngãi, về nguyên tắc nếu xác định không sử dụng hết lượng vaccine Covid-19 được cấp, phải báo Bộ Y tế biết. Hiện nay khả năng không tiêm hết lượng vaccine Covid-19 được cấp nên phải hoàn trả, nếu để lại sẽ hết hạn sử dụng.

Sáng 15/6, ông phạm minh đức cho biết nội dung nêu trên và đơn vị đã có văn bản gửi ubnd tỉnh về việc đề nghị trả gần 200.000 liều vaccine covid-19 cho bộ y tế để phân bổ cho địa phương khác.

Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

Theo ông Phạm Minh Đức, về nguyên tắc nếu xác định không sử dụng hết lượng vaccine Covid-19 được cấp, phải báo Bộ Y tế biết. Hiện nay khả năng không tiêm hết lượng vaccine Covid-19 được cấp nên phải hoàn trả, nếu để lại sẽ hết hạn sử dụng.

Ngoài ra, việc kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, nhiều địa phương trong tỉnh có sự di biến động dân cư do người dân học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phố khác, với số người đi khỏi địa phương sau khi tiêm mũi 2 ước tính là hơn 85.400 người.

Ông phạm minh đức nói thêm, tiến độ tiêm vaccine covid-19 tại quảng ngãi trong thời gian gần đây rất chậm và khó khăn hơn nhiều so với giai đoạn trước.

Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, số ca mắc mới, nhập viện và T* vong giảm; một bộ phận người dân sau khi đã khỏi bệnh có tâm lý chủ quan, không đồng ý tiêm chủng.

Trước đó, báo đại đoàn kết đưa tin, “quảng ngãi: đề nghị trả lại bộ y tế gần 200.000 liều vaccine covid-19” (số ra ngày 14/6/2022) phản ánh về việc, lãnh đạo sở y tế tỉnh quảng ngãi cho biết, địa phương còn dư gần 200.000 liều vaccine covid-19 nên đã tham mưu ubnd tỉnh quảng ngãi có văn bản đề nghị trả bộ y tế phân bổ cho địa phương khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tra-bo-200000-lieu-vaccine-covid-19-pho-giam-doc-so-y-te-quang-ngai-noi-gi-5688921.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY