Dinh dưỡng hôm nay

Trái cây họ cam quýt có thể giảm 23% nguy cơ sa sút trí tuệ

Suy giảm nhận thức là sự suy giảm chức năng suy nghĩ, trí nhớ, khả năng tập trung và các chức năng não khác - thường gặp ở người lớn tuổi và là dấu hiệu ban đầu của chứng sa sút trí tuệ và các tình trạng thoái hóa thần kinh khác.

Suy giảm nhận thức là sự suy giảm chức năng suy nghĩ, trí nhớ, khả năng tập trung và các chức năng não khác - thường gặp ở người lớn tuổi và là dấu hiệu ban đầu của chứng sa sút trí tuệ và các tình trạng thoái hóa thần kinh khác. theo một nghiên cứu công bố gần đây trên tạp chí dinh dưỡng anh, trái cây họ cam quýt đặc biệt có lợi cho trí não, làm giảm tới 23% nguy cơ sa sút trí tuệ.

Kết luận trên được đưa ra sau một nghiên cứu tiến hành với hơn 13.000 người ở nhật bản, với dữ liệu được thu thập từ cơ sở dữ liệu chăm sóc bảo hiểm dài hạn của nước này. các chuyên gia phát hiện rằng những người ăn trái cây họ cam quýt mỗi ngày có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ trong 6 năm tiếp theo ít hơn so với những người chỉ ăn một hoặc hai lần một tuần. các loại trái cây họ cam quýt được đề cập bao gồm: chanh vàng, cam, bưởi, chanh ta, quýt vỏ vàng, quýt xanh, hạnh (tắc).

“Những phát hiện mới cho thấy tiêu thụ cam quýt thường xuyên có liên quan đến nguy cơ mất trí nhớ thấp hơn, ngay cả khi đã điều chỉnh các yếu tố gây nhiễu khác” - các tác giả kết luận. Theo nhóm nghiên cứu, các yếu tố có thể ảnh hưởng kết quả đã được loại trừ bao gồm mức độ tiêu thụ rau củ, trái cây khác và sức khỏe tổng thể của mỗi người. Các chuyên gia cho biết công việc sắp tới là tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để chứng thực mối liên hệ giữa chứng sa sút trí tuệ và trái cây họ cam quýt.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Express)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/trai-cay-ho-cam-quyt-co-the-giam-23-nguy-co-sa-sut-tri-tue-a151327.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY