Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trải nghiệm vui xuân Quý Mão 2023: Sắc thái văn hóa Bắc Ninh

Ngày 28/1, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình Vui xuân Quý Mão 2023 - Sắc thái văn hoá Bắc Ninh.

Du lịch miền Tây khởi sắc dịp Tết Quý Mão 2023

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong dịp Tết Quý Mão 2023

Ông Nguyễn Văn Đáp, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Bắc Ninh cho biết: Chương trình mang đến những nét văn hoá đặc trưng nhất để giới thiệu đến du khách.

Điểm nhấn chương trình là hoạt động trưng bày chuyên đề: tinh hoa văn hoá quan họ bắc ninh và trình diễn quan họ (hát canh, hát hội) của các liền anh, liên chị. du khách cũng được trải nghiệm trang phục quan họ, têm trầm cánh phượng và nghê các nghệ nhân, nghệ sĩ, các anh hai, chị hai chia sẻ những câu chuyện trong “lối chơi quan họ”.

Cùng với các hoạt động trưng bày, tỉnh bắc ninh cũng giới thiệu đến du khách nhiều tục trò mang đậm sắc thái văn hoá của bắc ninh như tục kéo dây lấy lửa ở làng yên vĩ (yên phong) với ý nghĩa cầu may; trò chơi chạy ró ở làng guột (quế võ) giới thiệu các thành phần trong xã hội với góc nhìn hài hước; làng tranh đông hồ; nghệ thuật múa rối nước làng đồng ngư (thuận thành), một trong 14 phường rối nước ở việt nam…

Tục kéo dây lấy lửa ở làng Yên Vĩ (Yên Phong) với ý nghĩa cầu may.

Hát quan họ mời trầu.

Trò chơi chạy Ró ở làng Guột (Quế Võ).

Trưng bày chuyên đề: Tinh hoa văn hoá quan họ Bắc Ninh.

Chương trình múa rối nước.

Chương trình thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước.

Trình diễn quan họ (hát canh, hát hội) của các liền anh, liên chị.

Đại diện Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cho biết: Đơn vị luôn chú trọng khai thác giới thiệu bản sắc văn hoá các dân tộc, vùng miền và trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách.

10 đội Việt Nam sẽ tranh tài tại đấu trường robotics Mỹ

Giải vô địch vex iq robotics toàn quốc năm 2023 sẽ lựa chọn ra 10 đội tuyển việt nam tranh tài tại đấu trường robotics lớn nhất thế giới "vex robotics world championship 2023" diễn ra tại mỹ vào tháng 5/2023.

JICA tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam

Hai bên đã có sự hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả thông qua các chương trình hỗ trợ vốn vay và các dự án hỗ trợ kỹ thuật.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-trai-nghiem-vui-xuan-quy-mao-2023-sac-thai-van-hoa-bac-ninh-735687.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY