Chuyện lạ hôm nay

Trăn dài 4 mét ẩn mình trong tủ lạnh siêu thị

Con trăn dài 4 mét cuộn mình giữa những hộp sữa và sữa chua, khiến những người mua sắm và nhân viên siêu thị hết sức sợ hãi.
Một người mua hàng vô cùng kinh hãi khi chạm phải con trăn dài 3,7 mét trong lúc mở tủ lạnh ở siêu thị để lấy sữa chua. Martie Esnouf, quản lý siêu thị Spar ở Komatipoort, Mpumalanga, Nam Phi, lập tức có mặt khi nghe tiếng hét của người phụ nữ, Sun hôm nay đưa tin.

Esnouf trông thấy con trăn đá châu Phi nằm cuộn tròn, dường như đang say ngủ giữa những hộp sữa chua và sữa tươi. Người quản lý gọi thêm nhân viên đến trợ giúp, đồng thời liên lạc với một thợ bắt rắn địa phương đến giải quyết con trăn.

Chuyên gia bắt rắn lấy hết sữa chua và các chế phẩm từ sữa khác ra khỏi tủ lạnh cho đến khi trông rõ chiều dài của con trăn trong khi một đồng nghiệp đem bao tải tới để thả nó vào. Theo người bắt rắn, các cơ quan nội tạng của con trăn đã tạm ngừng hoạt động trong tủ lạnh và con trăn ở trạng thái gần ngủ đông. Ông kéo con trăn ra khỏi tủ lạnh và đưa nó đi để theo dõi trong 48 tiếng, chờ cho nó ấm dần trở lại và dự kiến thả nó ở Công viên quốc gia Kruger.

"Tôi không biết nó xuất hiện ở đó như thế nào nhưng nó có thể vào qua mái nhà hoặc đường ống cống và cuối cùng nằm trong tủ lạnh. Phía sau siêu thị có nhiều bụi rậm và rất nhiều rắn ở đó. Chúng tôi đã thông báo để mọi người không hoảng sợ và cam đoan với họ con vật an toàn", Esnouf nói.

Dù có thể dài hơn 6 mét, trăn đá châu Phi không có nọc độc. Chúng thường siết chặt cho đến khi nạn nhân ch*t do ngạt thở hoặc đau tim, sau đó chậm rãi nuốt mồi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/tran-dai-4-met-an-minh-trong-tu-lanh-sieu-thi-3567707.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY