Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Tràn dịch khớp gối chữa ở đâu? Danh sách 9 địa chỉ uy tín nhất

Tràn dịch khớp gối chữa ở đâu? Bệnh nhân trên địa bàn TP. HCM có thể đến các bệnh viện như là... Còn đối với người dân khu vực Đà Nẵng, Hà Nội thì....

tràn dịch khớp gối là tình trạng khớp gối bị tổn thương làm cho lượng dịch tăng lên và tràn ra ngoài. tràn dịch khớp gối làm chèn ép rễ thần kinh và dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nghiêm trọng. vậy tràn dịch khớp gối chữa ở đâu? dưới đây là một số gợi ý mà bạn đọc có thể tham khảo.

Dấu hiệu nhận biết tràn dịch khớp gối rõ ràng nhất đó là khớp gối sưng, phù nề, gây cứng khớp hoặc làm cản trở di chuyển, gây đau đớn khi vận động. những biểu hiện này thường xuất hiện nhiều khi bị va chạm hoặc gặp phải các tổn thương tại vùng đầu gối. theo thống kê, có khoảng 11% dân số bị tràn dịch khớp gối và trong đó có hơn 3,4% bị biến chứng nghiêm trọng. để thuận lợi cho việc thăm khám, bệnh nhân có thể lựa chọn một trong số những địa chỉ được gợi ý sau đây.

Tràn dịch khớp gối chữa ở đâu? Gợi ý 9 địa chỉ khám uy tín

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ thăm khám tràn dịch khớp gối cụ thể đó là:

    Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại.

Có thể bạn chưa biết: Tràn dịch khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và Thu*c điều trị

Dưới đây là một số địa chỉ khám tràn dịch khớp gối:

#. Khu vực Hà Nội:

1. Bệnh viện Bạch Mai

    Địa chỉ số: 78, Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nếu bệnh nhân ở trong khu vực Hà Nội, việc di chuyển đến bệnh viện cũng dễ dàng hơn. Nhưng đối với bệnh nhân ở các tỉnh khác thì nên xuống bến xe Giáp Bát, rồi sau đó di chuyển đến bệnh viện. Bởi vì bệnh viện Bạch Mai chỉ cách bến xe Giáp Bát khoảng 1,5km.

Khi đến quầy tiếp nhận, bệnh nhân có thể đăng ký khoa khám theo yêu cầu. nói rõ với nhân viên y tế là khám tràn dịch khớp gối để được hướng dẫn phòng khám cụ thể hơn. lưu ý: khoa khám bệnh bệnh viện bạch mai thường rất đông, bệnh nhân có thể đăng ký khám theo yêu cầu để đỡ phải chờ đợi lâu. mặt khác, bệnh viện bạch mai có lượng lớn bệnh nhân đến thăm khám mỗi ngày nên việc lựa chọn bác sĩ trực tiếp khám và điều trị thực sự rất khó khăn. một số bác sĩ có tay nghề cao đang công tác tại khoa cơ xương khớp – bệnh viện bạch mai đó là:

    PGS.TS Nguyễn Vĩnh Ngọc – Phó Chủ tịch Hội Khớp học

2. Bệnh viện Trí Đức

    Địa chỉ: 219 Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Bệnh viện đa khoa Trí Đức thuộc hệ thống bệnh viện tư nhân tại Hà Nội. Bệnh viện được thành lập từ năm 2007 đến nay với hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Cơ xương khớp đầu ngành như GS. Trần Ngọc Ân, TS. Trần Thị Tô Châu,…

Việc lấy số thứ tự từ bệnh viện đa khoa Trí Đức rất khó khăn nên bệnh nhân cần phải đi sớm để ghi sổ và nhận số khám. Mặc dù hệ thống trang thiết bị hiện đại nhưng chưa đồng bộ máy chụp Cộng hưởng từ MRI, do đó bệnh nhân sẽ phải đi chụp ở bệnh viện khác.

3. Bệnh viện Việt Đức

    Địa chỉ: Cổng số 1, số 16 – 18 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Việt Đức có số lượng bệnh nhân khá lớn vào buổi sáng các ngày đầu tuần. Do đó, nếu ai muốn được khám bác sĩ giỏi hoặc được khám trước thì có thể đặt lịch trước.

Khu tiếp nhận khám và khám theo yêu cầu nằm gần cổng Phủ Doãn, nên bệnh nhân có thể lưu ý để thuận tiện cho việc thăm khám. Và chỉ có khu này mới có phòng chụp chiếu riêng. Thông thường, khu khám bệnh có lượng lớn bệnh nhân nên phải chờ đợi rất lâu.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chữa tràn dịch khớp gối ở đâu thì có thể tham khảo về bệnh viện việt đức. chuyên khoa xương khớp là thế mạnh hàng đầu của bệnh viện, vì vậy bệnh nhân có thể yên tâm khám và điều trị. tràn dịch khớp gối do chấn thương được khám ở khoa chấn thương chung, còn đối với chứng tràn dịch khớp gối tự phát, bệnh nhân sẽ được chuyển xuống khám chuyên khoa chi dưới. hiện nay, khoa phục hồi chức năng cũng là một trong những thế mạnh của bệnh viện.

4. Khoa Cơ xương khớp – Bệnh viện đa khoa Đông Đô

    Địa chỉ: Số 5 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện đa khoa đông đô nằm trong hệ thống bệnh viện đa khoa tư nhân uy tín khu vực hà nội. hiện bệnh viện đã đi vào hoạt động nhiều năm với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. chuyên khoa xương khớp của bệnh viện có sự hỗ trợ của pgs. ts  vũ thị thanh thủy (nguyên trưởng khoa cơ xương khớp, bệnh viện bạch mai) và một số bác sĩ giỏi của bệnh viện việt đức.

Thông thường, bác sĩ giỏi chỉ được mời về khám và chữa bệnh chỉ vài ngày trong tuần. Bệnh nhân có thể đặt lịch trực tiếp để được bác sĩ khám theo yêu cầu.

Ngoài các bệnh viện trên, bệnh nhân có thể tham khảo một số bác sĩ đầu ngành về Cơ xương khớp đó là:

– PGS. TS Nguyễn Vĩnh Ngọc:

Hiện bác sĩ Ngọc đang công tác trên cương vị Phó trưởng khoa Cơ – Xương – Khớp bệnh viện Bạch Mai, đồng thời là Phó chủ tịch hội Cơ – Xương – Khớp Việt Nam. Ông từng tốt nghiệp ĐH Sechenov – Matxcova – ĐH Y khoa số 1 tại Nga và tham gia giảng dạy cho nhiều thế hệ sinh viên Pháp, Nga, Úc, Thụy Điển,… Ngoài tiếng mẹ đẻ ra, bác sĩ còn thông thạo được cả 3 thứ tiếng là Anh, Pháp, Nga.

PGS. TS Nguyễn Vĩnh Ngọc đã từng tham gia nhiều đề tài về chuyên ngành Cơ – Xương – Khớp và cũng là tác giả của hơn 50 bài báo được in trên các tạp chí nghiên cứu y học trong nước và quốc tế. Ông được trao tặng danh hiệu Thầy Thu*c Ưu tú vì sự đóng góp to lớn của nền y học Việt.

– PGS. TS Nguyễn Thị Ngọc Lan:

Trưởng khoa Cơ – Xương – Khớp bệnh viện Bạch Mai, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thấp khớp học Việt Nam. Bác sĩ Lan từng tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội và từng có thời gian tu nghiệp tại La Conception Hospital. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành Cơ – Xương – Khớp, bác sĩ Lan cũng đã cho ra đời 20 đầu sách và 26 đề tài nghiên cứu các cấp. Bên cạnh đó, bà cũng đã từng công bố hơn 80 bài báo nghiên cứu khoa học trong nước, trong số đó có 10 bài được chọn và đăng trên các tạp chí nước ngoài.

Ghi nhận sự đóng góp của PGS. TS Nguyễn Thị Ngọc Lan, Đảng và Nhà nước đã quyết định trao tặng các danh hiệu vinh danh như: Thầy Thu*c ưu tú, chiến sĩ Thi đua của Bộ Y tế, Huân chương Lao động Hạng Ba,… Ngoài ra, bà còn nhận được rất nhiều bằng khen và giải thưởng cao quý như bằng khen cấp Thủ tướng, 6 bằng khen cấp bộ,…

– GS. Trần Ngọc Ân:

Bác sĩ Trần Ngọc Ân từng học tại Đại học Y Hà Nội về chuyên ngành Nội Cơ Xương Khớp (bao gồm trị liệu, phục hồi chức năng) và Ngoại Cơ Xương Khớp (bao gồm thay khớp, phẫu thuật chấn thương). Hiện bác sĩ đang là Giám đốc bệnh viện E, đồng thời cũng là thành viên của tổ chức Obstetrical and Gynaecologycal Society of Singapore (OGSS).

– PGS. TS Lê Thu Hà:

PGS. TS Lê Thu Hà – quân hàm Trung tướng, hiện đang công tác tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, Chính ủy viên Bệnh viện 108. Bác sĩ Hà từng giữ chức Phó chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam, chuyên viên kỹ thuật Thân – Khớp Quân y – Thuộc Cục Quân Y. Ngoài ra, bà còn được biết đến là người phụ nữ có quân hàm cao nhất trong lịch sử quân đội Việt Nam và cũng là một chuyên gia đầu ngành về bệnh Cơ – Xương – Khớp.

– ThS. Hà Đức Cường:

Phó chủ nhiệm khoa Chấn thương chỉnh hình – bệnh viện Bưu điện. Đồng thời, bác sĩ cũng đang công tác tại khoa Ngoại chấn thương tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bác sĩ Cường có thời gian tu nghiệp tại rất nhiều quốc gia như Hàn Quốc (2009, đào tạo phẫu thuật cột sống), Singapore (2008, Chứng chỉ nội soi khớp cơ bản), Mỹ (2012, chứng chỉ nội soi khớp nâng cao), Pháp (2011, đào tạo phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng tại bệnh viện Dreux),…

#. Khu vực TP. HCM:

Chữa bệnh tràn dịch khớp gối ở đâu tại TP. HCM? Tham khảo một số địa chỉ sau đây:

1. Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM:

    Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, TP.HCM

Khoa Cơ xương khớp bệnh viện ĐH Y dược TP. HCM tiếp nhận khám và điều trị các bệnh lý thoái hoá, chấn thương, phẫu thuật và điều trị thoát vị,… Năm 2008, phân khoa xương khớp của bệnh viện luôn đi đầu trong việc phẫu thuật và áp dụng kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại và trở thành một trong 3 trung tâm chuyên khoa về chấn thương chỉnh hình hàng đầu khu vực phía Nam (cùng với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM).

2. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình

    Địa chỉ: 929 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM

3. Bệnh viện Chợ Rẫy

    Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM

4. Bệnh viện Nhân Dân 115

    Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Có thể bạn chưa biết: Mổ thoái hóa khớp gối – Giải đáp những thắc mắc thường gặp

Với thắc mắc tràn dịch khớp gối chữa ở đâu, chắc hẳn bạn đọc đã tìm thấy câu trả lời qua bài viết trên đây. thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán thay thế chỉ định của bác sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tran-dich-khop-goi-chua-o-dau)

Tin cùng nội dung

  • Cách đây 3 tháng em có đi khám phụ khoa, bác sỹ nói em bị bệnh gì đó mà em không nhớ rõ tên, bệnh đó gần giống bệnh móng gà.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Em 22 tuổi, là sinh viên đang học ở Hà Nội. Em bị dài bao quy đầu và muốn làm một tiểu phẫu cắt bỏ nó đi để không ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe. Xin Mangyte tư vấn cho em ở đâu tại Hà Nội làm tiểu phẫu tốt và đảm bảo uy tín, chi phí hợp lý. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (N.N.Đ. - Hưng Yên)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Em bị bệnh trĩ nhiều năm nay. Nó gây cho em cảm giác khó chịu và nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Kính mong Mangyte có thể tư vấn giúp em một vài địa chỉ khám trĩ trên địa bàn TPHCM. Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều. (Trần Thị Thủy)
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
  • Tràn dịch màng phổi là tình trạng tích tụ dịch trong khoang màng phổi. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tràn dịch màng phổi. Tràn dịch màng phổi có thể làm bạn khó thở. Dịch màng phổi có thể được dẫn lưu nếu cần thiết. Điều trị chủ yếu nhằm vào các nguyên nhân gây nên tràn dịch màng phổi.
  • Mặc dù ngành đường sắt đã cải tiến bán vé tàu Tết qua mạng Internet, tuy nhiên hàng trăm trường hợp mua vé thành công trên mạng đã bị “mất vé”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY