Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Trang nghiêm đại lễ phát Bồ Đề tâm nguyện và cầu siêu cho thai nhi tại chùa Ba Vàng

Ngày 21/07/2019 tức ngày 19/06/2019 âm lịch tại chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức đại lễ phát Bồ Đề tâm nguyện và cầu siêu cho thai nhi. Đại lễ diễn ra với sự tham dự của hơn 20.000 người.

Quang lâm và chứng dự buổi lễ có sự hiện diện của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng; Đại đức Thích Khai Hiếu đại diện tăng chúng chùa Yên Tử; Ni sư Thích Nữ Tịnh Nguyện ủy viên thường trực trưởng phân ban đặc trách Ni giới Ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, Phó trưởng ban trị sự GHPGVN thành phố Uông Bí cùng Phật tử của 100 đạo tràng chùa Ba Vàng, nhân dân địa phương và đông đảo du khách thập phương đã về tham dự.

Lễ hội Quán Thế Âm là một trong những lễ hội lớn, mang nhiều ý nghĩa văn hóa của Việt Nam. Quán Thế Âm - tiếng Phạn gọi là Avalokitévara, nghĩa là vị Bồ tát quán sát âm thanh đau khổ của thế gian kêu cầu mà cứu độ một cách tự tại. Do Bồ tát quán sát âm thanh một cách tự tại mà chứng được bản thể chân thường của vũ trụ nên trong vũ trụ, nơi nào, lúc nào có tiếng chúng sinh đau khổ, kêu cầu thì Bồ tát hiện thân cứu độ rất tự tại, cho nên Ngài còn có tên là Quán Tự Tại, Quán Thế Tự Tại…

Trong một năm có 3 ngày rất quan trọng kỷ niệm khánh đản của Bồ Tát Quán Thế Âm đó là ngày 19/2 vía Bồ Tát Quán Thế Âm đản sinh, 19/6 vía Bồ Tát Quán Thế Âm thành đạo và ngày 19/9 là ngày vía Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia. Niệm hồng danh của Ngài, tham gia vào việc tổ chức lễ hội nhân ngày vía Quán Thế Âm đã trở thành một lễ hội lớn, mang tính khu vực, vùng miền, quốc gia chứ không còn nằm trong khuôn khổ của một ngôi chùa hay của một địa phương nào ở Việt Nam.

Tại buổi đại lễ phát Bồ Đề tâm nguyện, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã có thời pháp thoại với đại chúng. Theo thầy: “Thân người khó gặp, chúng ta phải dùng thân này hữu ích nhất. Mà hữu ích nhất không gì bằng việc phát tâm Bồ Đề, tu hành chính Pháp”.

Đại đức đã giảng giải cho quý Phật tử biết Bồ Đề tâm là gì? Thường trong Phát Bồ Đề Tâm nguyện có dạy rõ, người tu Phật muốn đạt được đến quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác thì không gì hơn mỗi người phải phát Bồ Đề tâm. Chữ “Bồ Đề” là tiếng Phạn, dịch là Giác. Nghĩa là mình phát cái tâm cầu được giác ngộ viên mãn thì gọi đó là phát tâm Bồ Đề. Bởi vì trên đường tu có nhiều lối rẽ. Nếu mà mình không có đại nguyện phát Bồ Đề tâm – nguyện suốt đời tu cho đến được giác ngộ viên mãn thì như vậy e rằng tu có được chút ít công đức rồi mình mắc kẹt ở quả vị thấp, hoặc là mắc kẹt ở các cảnh giới cõi...

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/trang-nghiem-dai-le-phat-bo-de-tam-nguyen-va-cau-sieu-cho-thai-nhi-tai-chua-ba-vang)

Chủ đề liên quan:

Bồ Đề chùa ba vàng thai nhi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY