Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trào lưu làm đẹp cạo lông mặt

Trào lưu cạo lông mặt không phù hợp với những người bị mụn, gặp vấn đề về da bởi có thể gây kích ứng, viêm nhiễm, theo các chuyên gia.

Loại bỏ lớp lông tơ trên mặt để trẻ hóa làn da, làm mờ thâm và giảm nếp nhăn là trào lưu được nhiều phụ nữ quan tâm trong thời gian gần đây. hashtag #dermaplaning (cạo lông mặt) có hơn 1,8 tỷ lượt xem trên mạng xã hội tiktok. các video chủ yếu quay lại quá trình cạo lông mặt của người dùng, hình ảnh làn da của họ trước và sau khi làm điều này.

"không chỉ đàn ông có lớp lông mặt dày và đen, không chỉ đàn ông mới cạo lông mặt. hãy bình thường hóa việc một số cô gái có vùng lông mặt sẫm màu và sử dụng dao cạo", người dùng @thatgirlsare đăng tải.

Nhiều người cho biết cạo lông mặt khiến da sáng và "trông hoàn hảo hơn". họ cho rằng các mỹ nhân nổi tiếng thế giới như elizabeth taylor, marilyn monroe và cleopatra đều coi cạo lông mặt là một phần thói quen.

Phương pháp này thậm chí được một số chuyên gia da liễu khuyến khích. Cassandra Bankson, một chuyên gia thẩm mỹ y tế, cho biết: "Lông tơ trên mặt giữ lại lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn và một loạt các chất gây kích ứng. Tôi nhận thấy khi tôi tẩy lông mặt, ảnh tự chụp trông sắc nét hơn, vì lớp trang điểm dạng bột sẽ không bám vào các sợi lông trên mặt".

Tuy nhiên, tiến sĩ Ross Perry của Cosmedics, cho biết trào lưu này "tạo nên ảo giác về sự hoàn hảo không tì vết". Ông giải thích: "Có lông tơ trên mặt là điều hoàn toàn bình thường, chúng ta không nên cảm thấy áp lực phải sở hữu gương mặt hoàn hảo và làm điều này (cạo lông tơ) chỉ vì người khác cũng làm. Bạn không nên làm theo các mẹo vặt trên TikTok mà không có sự hướng dẫn của những người trong ngành".

Theo ông, cạo lông mặt hoặc lột lớp da bên ngoài mặt là một quy trình thẩm mỹ cần được thực hiện bởi chuyên gia.

"dermaplaning là phương pháp phổ biến ở các thẩm mỹ viện. trong đó, bác sĩ sử dụng dao cạo lông tơ trên mặt, khiến da trở nên hoàn hảo, lớp trang điểm mịn màng hơn. kể từ khi thẩm mỹ viện đóng cửa vì dịch bệnh, nhiều phụ nữ tự làm điều này ở nhà. sau đó, nó trở thành xu hướng trên mạng xã hội", tiến sĩ perry nói.

Phụ nữ cạo lông mặt theo trào lưu trên TikTok. Ảnh: Women Health

Tuy nhiên, ông khuyến nghị phụ nữ không nên thử xu hướng này. Nó có thể gây ra vấn đề lớn như mụn ẩn, viêm nang lông.

Ông giải thích có hai loại lông khác nhau: lông vellus và lông tóc cuối. Lông vellus là lớp lông tơ màu hồng đào, gần như vô hình bao phủ phần lớn khuôn mặt và cơ thể. Vai trò của nó là điều chỉnh nhiệt độ và giúp bay hơi mồ hôi. Trong khi đó, lông cuối tối, dày hơn. Một số phụ nữ có lông cuối mọc trên mép, dưới mô, tóc mai, cổ và cằm.

"khi cạo lông chuyên nghiệp, bác sĩ sử dụng một loại dao cụ thể. dùng dao cạo tại nhà có thể gây sẹo trên da, nhiễm trùng, mọc ngược lông và kích ứng", ông perry nói.

Đối với những người có sẵn vấn đề về da như mụn trứng cá, chàm, cạo lông mặt khiến tình trạng viêm nhiễm, nhạy cảm và sắc tố da trở nên nghiêm trọng.

Ông cảnh báo cạo lông mặt có thể khiến lớp lông mọc trở lại, dày và nhanh hơn. tiến sĩ perry cho rằng phụ nữ không nên bị cuốn vào các xu hướng làm đẹp trên mạng.

"Những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội được trả tiền để có ngoại hình nhất định, nhằm quảng cáo một sản phẩm nào đó. Điều này là thiếu thực tế với những người còn lại. Nó đáng buồn và khiến nhiều người tự ti. Giống với bất cứ xu hướng truyền thông xã hội nào, nó tạo ra ảo tưởng về sự hoàn hảo không tì vết", ông nói.

Thục Linh (Theo SCMP, Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trao-luu-lam-dep-cao-long-mat-4442473.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Xin được tiết lộ bí quyết chăm sóc sắc đẹp hết sức ly kỳ của vị hoàng hậu cũng như trả lời câu hỏi làm thế nào mà hoàng hậu vẫn giữ được vòng eo nhỏ xíu dù mang thai tới 4 lần?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY