Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trao tặng “Nồi cơm từ thiện” cho bệnh nhân tâm thần tỉnh Thái Bình

Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏe&Đời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.

Dự buổi lễ về phía báo Sức khỏe&Đời sống có TTƯT Trần Sĩ Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Tổng biên tập báo. Về phía tỉnh Thái Bình có bà Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; TTƯT Phạm Văn Dịu, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Trần Sĩ Tuấn đã rất xúc động cho biết, với nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, báo Sức khỏe&Đời sống luôn theo dõi sát nhằm đưa tin bài phản ánh hoạt động y tế của các tỉnh trong đó có Thái Bình, qua đó, cho thấy Thái Bình là tỉnh làm tốt công tác y tế trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh. Tỉnh Thái Bình cũng là tỉnh xuất hiện nhiều tấm gương bác sĩ yêu nghề, hy sinh vì nhiệm vụ như bác sĩ Phạm Đức Giàu, cán bộ BVĐK huyện Vũ Thư đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ hay bác sĩ Bùi Đình Lĩnh, cán bộ y tế đảo Phú Quý 28 năm xa gia đình gắn bó với đảo xa, người thầy Thu*c quê lúa Thái Bình được bà con khắp đảo yêu mến gọi là bác sĩ của ngư dân… Đặc biệt, Tổng biên tập Trần Sĩ Tuấn chia sẻ, Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình, chỉ có hơn 90 bác sĩ nhưng hàng ngày chăm sóc phục vụ hàng trăm người bệnh nhân tâm thần, trong khi đó việc quản lý người bình thường đã khó, quản lý điều trị người bệnh tâm thần càng khó hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân bị người nhà bỏ rơi nên tất cả công việc chăm sóc đều dồn lên các y bác sĩ, tăng thêm áp lực cho bệnh viện, phải có tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm rất lớn các y bác sĩ mới chăm sóc và gắn bó với người bệnh.

Tổng biên tập Trần Sĩ Tuấn cũng cho biết, Nồi cơm từ thiện cũng thể hiện tinh thần yêu người bệnh của tập thể lãnh đạo, y bác sĩ bệnh viện, chia sẻ khó khăn với người bệnh, luôn đặt mình ở vai trò của người thầy Thu*c, đồng thời cũng là người nhà của bệnh nhân. Việc báo Sức khỏe&Đời sống đóng góp vào Nồi cơm từ thiện của bệnh viện nhằm san sẻ những khó khăn cho việc chăm sóc người bệnh tại bệnh viện.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Bình, đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trân trọng cảm ơn TTƯT Trần Sĩ Tuấn, Tổng biên tập và báo Sức khỏe&Đời sống đã đồng hành cùng ngành y tế Thái bình trong suốt thời gian qua. Từ việc trao tặng học bổng với trị giá 200 triệu đồng cho con em cán bộ y tế của tỉnh vượt khó vươn lên trong học tập, và hôm nay là hoạt động tài trợ Nồi cơm từ thiện cho bệnh nhân tâm thần đầy ý nghĩa nhân văn. Đồng chí Cao Thị Hải cũng chúc báo Sức khỏe&Đời sống tiếp tục phát triển để có nhiều hoạt động ý nghĩa cho ngành y tế nói riêng và xã hội nói chung.

TTƯT Phạm Văn Dịu, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cũng thay mặt lãnh đạo ngành y tế Thái Bình và cán bộ công chức đang công tác trong toàn ngành cảm ơn sự quan tâm và động viên kịp thời của báo Sức khỏe&Đời sống cũng như cá nhân đồng chí Tổng biên tập Trần Sĩ Tuấn đối với Bệnh viện tâm thần Thái Bình và các bệnh nhân. Việc trao tặng Nồi cơm từ thiện của báo Sức khỏe&Đời sống là hoạt động xã hội rất có ý nghĩa vừa giúp thêm cho việc chăm sóc nâng cao sức khỏe cho người bệnh, đồng thời cũng là nguồn động viên cổ vũ tinh thần đối với cán bộ y tế trong thời gian tới.

Box: Báo Sức khỏe&Đời sống trân trọng cảm ơn Công ty Amway Việt Nam đã chung tay đồng hành cùng báo trong những hoạt động xã hội vì cộng đồng đầy ý nghĩa này.

Nguyễn Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-trao-tang-noi-com-tu-thien-cho-benh-nhan-tam-than-tinh-thai-binh-17402.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY