Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao tặng vé máy bay khứ hồi cho 196 sinh viên, công nhân từ Nhật Bản về quê đón Tết

Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp doanh nghiệp tài trợ đã trao tặng 196 vé máy bay quốc tế đón sinh viên, công nhân từ Nhật Bản về quê đón Tết. Chuyến bay được tổ chức thành công, đưa 196 công dân Việt Nam từ sân bay Haneda (Nhật Bản) về sân bay Nội Bài (Việt Nam) trong không khí ấm áp, hạnh phúc và ngập tràn tình yêu thương.

Tỉnh Toyama (Nhật Bản) tăng cường giao lưu văn hóa và kinh tế với Bình Dương

Ngày 22/12, đoàn công tác tỉnh toyama (nhật bản) bao gồm phái đoàn kinh tế và 20 doanh nghiệp do ông nitta hachiro, thống đốc tỉnh toyama, nhật bản làm trưởng đoàn đã đến làm việc với ubnd tỉnh bình dương với mong muốn tăng cường giao lưu văn hóa và kinh tế với bình dương.

Thành phố Nasushiobara (Nhật Bản) mong muốn hợp tác với Cần Thơ trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, du lịch

Chiều 23/12, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Nhật Bản, do ông Watanabe Michitaro - Thị trưởng thành phố Nasushiobara làm Trưởng đoàn. Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về tiềm năng hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, y tế.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023); căn cứ thỏa thuận tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” giai đoạn 2021-2023.

Chương trình đã dành tặng 196 vé máy bay miễn phí trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia (vietnam airlines) từ nhật bản về việt nam dành cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động (quốc tịch việt nam) có hoàn cảnh khó khăn, đang học tập và làm việc tại nhật bản về quê đón tết nguyên đán quý mão. hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “mang tết về nhà” năm 2023.

Các hành khách được Trung ương Đoàn cùng Vietnam Airlines chào đón đặc biệt sau khi hạ cánh vào chiều 29/12, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Việt Nam.

Máy bay Vietnam Airlines tại Nhật Bản đón người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết, trong chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023. (Ảnh: Nhân dân)

Các đối tượng được tặng vé lần này là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa được về quê đón Tết cùng gia đình và người thân. Căn cứ hoàn cảnh cụ thể từng trường hợp, Ban Tổ chức đã tiến hành tiếp nhận, thẩm định, rà soát và chọn lọc những trường hợp khó khăn nhất để xét chọn.

Năm nay, ngoài việc thực hiện chuyến bay charter miễn phí 100% từ nhật bản về việt nam, ban tổ chức còn hỗ trợ 50% chi phí để người lao động tham gia chương trình mua vé quay trở lại nhật bản tiếp tục học tập và làm việc.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn gửi tặng mỗi người tham gia trên chuyến bay một phần quà Tết như một lời chúc bình an và hạnh phúc từ chương trình cũng như các đơn vị đồng hành gửi đến những hành khách đặc biệt trong chuyến bay quốc tế “Mang Tết về nhà” năm 2023.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay. (Ảnh: Nhân dân)

Trước đó, sau gần một tháng triển khai (từ ngày 22/11 đến 20/12/2022), Ban Tổ chức chương trình đã nhận được gần 2.000 hồ sơ trực tuyến đăng ký tham gia chuyến bay quốc tế.

Ban tổ chức đã phối hợp hội thanh niên sinh viên việt nam tại nhật bản tiến hành rà soát, sàng lọc, lựa chọn, thẩm định kỹ lưỡng từng trường hợp; trên cơ sở đó xét chọn 196 hồ sơ là sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa về việt nam.

Chuyến bay được tổ chức thành công, đưa 196 công dân Việt Nam từ sân bay Haneda (Nhật Bản) về sân bay Nội Bài (Việt Nam) trong không khí ấm áp, hạnh phúc và ngập tràn tình yêu thương.

Được biết, ngoài 196 vé máy bay khứ hồi quốc tế, chương trình còn có 360 vé nội địa khứ hồi, 3.600 vé xe ô-tô khứ hồi và các phần quà Tết cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Quý Mão năm 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Thống đốc tỉnh Tochigi, Nhật Bản

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Fukuda Tomikazu, Thống đốc tỉnh Tochigi (Nhật Bản).

Sổ tay sức khỏe cho người lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản

“Sổ tay sức khỏe cho người lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản” do Nhóm Công tác Y tế Di cư (MHWG) tại Việt Nam xuất bản.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/trao-tang-ve-may-bay-khu-hoi-cho-196-sinh-vien-cong-nhan-tu-nhat-ban-ve-que-don-tet-180584.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY