Bệnh tình dục hôm nay

Trẻ 2 tuổi mắc sùi mào gà, bé 3 tuổi bị bệnh lậu

Nhiều người cho rằng chỉ có người lớn có quan hệ T*nh d*c mới có thể mắc bệnh xã hội. Tuy nhiên theo khuyến cáo của các bác sĩ trẻ em cũng mắc các bệnh xã hội.
Trẻ 2 tuổi mắc sùi mào gà

TS Nguyễn Duy Hưng - BV Da liễu Quốc gia cho biết, mới đây ông đã điều trị cho một bé trai chưa đến hai tuổi nhưng đã bị mắc sùi mào gà. Cháu bé tên Nguyễn Quang A. sinh năm 2011, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo như người nhà cháu bé, cháu hay gãi đầu D**ng v*t và luôn tỏ vẻ khó chịu về V*ng k*n. Bố mẹ cháu bé thấy con có mụn ở V*ng k*n nên cho con đi khám da liễu. Tại bệnh viện da liễu, các bác sĩ phát hiện cháu bé bị sùi mào gà. Kết quả khiến bố mẹ cháu bé cũng ngạc nhiên và các bác sĩ cũng lạ.

Đây được coi là trường hợp trẻ mắc sùi mào gà nhỏ tuổi nhất bệnh viện từng gặp. TS Nguyễn Duy Hưng cho biết trẻ bị sùi mào gà điều trị rất khó, nhất là việc điều trị da liễu từ bệnh xã hội cho trẻ con chưa có Thu*c đặc trị riêng dành cho bé. Chính vì thế, các bác sĩ lên phác đồ điều trị đặc biệt cho cháu, chi phí cũng tốn kém vì Thu*c đặt từ nước ngoài.
Bố mẹ Quang A. rất bất ngờ vì bệnh của con. Cả hai bố mẹ đều không có tiền sử với sùi mào gà. Tuy nhiên, các bác sĩ giải thích bệnh này có thể lây qua tiếp xúc với virus sùi mào gà chứ không hẳn có một đường lây là qua đường T*nh d*c. Nếu trẻ không vệ sinh kỹ, người nhà hay người giúp việc bị bệnh thì cũng có thể mang mầm bệnh đến cho các bé. Nhất là trẻ nhỏ hay sờ vào những đồ vật chúng tò mò. Cách đây không lâu, phòng khám sản khoa của BS Lê Kim Dung cũng tiếp nhận trường hợp bé gái 3 tuổi bị bệnh lậu ở V*ng k*n và các vết thương hở. Vi khuẩn lậu tấn công cháu bé rất nhanh. Vùng miệng của cháu bé có vết loét.

Gia đình cháu bé đưa con đi khám bác sĩ thì bác sĩ thông báo bị nhiệt miệng. Tuy nhiên, V*ng k*n ngứa, xuất hiện khí hư màu vàng, bố mẹ đưa cháu đến phòng khám sản khoa khám và làm các xét nghiệm các bác sĩ phát hiện cháu bị bệnh lậu.

Cơ chế lây lan của bệnh lậu cũng giống như giang mai, sùi mào gà. Chính vì thế, trẻ nhỏ cũng đứng trước nguy cơ mắc bệnh xã hội như người lớn.
Cả hai bố con cùng mắc bệnh lậu
Còn trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Đức T., trú tại Thịnh Liệt, Hà Nội, BS Dung cho biết T. bị bệnh lậu ở vùng miệng do quan hệ với gái massager. Khi bị bệnh, đang điều trị nhưng cậu và vợ rất chủ quan khi đồ ăn T. thường cắn cho con. Khi anh điều trị bệnh gần khỏi thì con trai 2 tuổi của T. cũng bị lở mồm. Triệu chứng có vết loét và ho kéo dài. Điều trị viêm họng không khỏi. T. đưa con đến xét nghiệm viêm mạc họng thì phát hiện vi khuẩn lậu đang sinh sôi trong vòm miệng cháu bé.
Tại khoa khám bệnh của bệnh viện da liễu, cũng từng ghi nhận trường hợp trẻ 8 tuổi bị giang mai do tiếp xúc với virus từ người thân. Bệnh xã hội lây lan trên các vết thương hở nên trẻ em khi tiếp xúc với người bệnh cũng có thể bị mắc bệnh này.
Hiện nay, bệnh xã hội ở trẻ nhỏ hiếm gặp nên các nhà sản xuất dược không sản xuất Thu*c đặc trị riêng cho trẻ em mà trẻ em đều điều trị giống người lớn. Việc điều trị được các bác sĩ thận trọng hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ đều khuyến cáo khi bị bệnh ở bộ phận Sinh d*c, trẻ có thể ngứa ngáy, khó chịu nên thường hay gãi, đụng chạm vào chỗ nhạy cảm, cùng với đó là các tổn thương lạ ở V*ng k*n như bé gái ra khí hư, xuất huyết *m đ*o, bé trai thì đau buốt khi đi tiểu.
Có thể khi mắc những căn bệnh này, người lớn thường giấu bệnh hoặc ngại ngần đi khám nhưng với trẻ nhỏ, cần được khám và điều trị sớm hơn để trẻ tránh những biến chứng về sau. Theo Khánh Ngọc - Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tre-2-tuoi-mac-sui-mao-ga-be-3-tuoi-bi-benh-lau-3459.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY