Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trẻ bị tim bẩm sinh, tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần

Trẻ em sinh ra bị dị tật tim có nhiều khả năng bị lo âu, trầm cảm và/ hoặc rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), bất kể mức độ nghiêm trọng của dị tật.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét hồ sơ y tế của gần 119.000 trẻ em, từ 4 đến 17 tuổi, được điều trị tại bệnh viện nhi đồng texas ở houston từ năm 2011 đến năm 2016. trong đó, 1.164 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh cho thấy những trẻ này có nhiều khả năng bị lo âu, trầm cảm hoặc adhd hơn các bạn cùng lứa tuổi. các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hơn 18% trẻ được chẩn đoán mắc bệnh tim dùng Thu*c điều trị lo âu và / hoặc trầm cảm, so với hơn 5% những trẻ không mắc bệnh tim.

Nguyên nhân chính xác những trẻ này có nguy cơ cao hơn về các vấn đề sức khỏe tâm thần vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng ts vincent gonzalez, bác sĩ tim mạch nhi tại đại học y baylor / bệnh viện nhi texas ở houston, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, những đứa trẻ này đặc biệt dễ bị tổn thương. chúng thường xuyên phải nhập viện và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật hoặc thủ thuật xâm lấn ngay từ khi còn nhỏ và trong suốt cuộc đời của chúng. những yếu tố này cùng với tỷ lệ rối loạn di truyền tiềm ẩn cao hơn, khuyết tật học tập, sự lo lắng của cha mẹ và các tác nhân gây căng thẳng xã hội, tất cả đều có khả năng góp phần làm gia tăng các rối loạn sức khỏe tâm thần.

Theo ts gonzalez kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc cho tất cả bệnh nhân mắc bất kỳ loại bệnh tim bẩm sinh nào nên xem xét sàng lọc các triệu chứng của những rối loạn này sớm hơn trong thời thơ ấu, thay vì đợi đến khoảng thời gian thanh thiếu niên khi xuất hiện các triệu chứng điển hình.

Bích Ngọc

((Theo Drugs 1/2021))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tre-bi-tim-bam-sinh-tang-nguy-co-mac-cac-van-de-suc-khoe-tam-than-n185832.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY