Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Trẻ biếng ăn, chậm lớn, ốm vặt - và hiểu nhầm nghiêm trọng của mẹ

Dân trí Chưa kịp thư giãn vì con vừa khỏi ốm, bố mẹ lại đối mặt với tình trạng bé sụt cân lười ăn, mệt mỏi sau khi ốm dậy.

1. Trẻ hay ốm vặt, mệt mỏi, biếng ăn, sụt cân

Chưa kịp thư giãn vì con vừa khỏi ốm, bố mẹ lại đối mặt với tình trạng bé sụt cân lười ăn, mệt mỏi sau khi ốm dậy.

Chán ăn, mệt mỏi còn khiến sức đề kháng của trẻ giảm sút rõ rệt. Trong giai đoạn này chỉ cần một tác nhân nhỏ như vi khuẩn, virus hay thay đổi thời tiết cũng có thể khiến trẻ rơi vào đợt ốm mới.

Ốm - mệt mỏi, biếng ăn - sức đề kháng kém - ốm: vòng luẩn quẩn khiến tất cả các ông bố bà mẹ chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy sợ hãi.

2. 3 sai lầm mẹ thường mắc phải khiến con ngày càng biếng ăn

Cứ nghĩ rằng con ăn càng nhiều thì sức đề kháng sẽ càng tốt, nhiều mẹ mắc phải những sai lầm không đáng có.

a. Ép con ăn để bồi bổ

Ai cũng muốn con ăn nhiều, chóng lớn, nên chuẩn bị đủ mọi loại thức ăn cho con. Và khi con không ăn được thì liền làm đủ mọi trò: nịnh nọt, dọa nạt để bắt bé ăn. Đây là sai lầm phổ biến nhất của các bà mẹ.

Trẻ không cảm thấy đói, không thấy ngon miệng nên việc bắt trẻ ăn quá nhiều càng làm trẻ khó chịu, stress. Từ đó dẫn đến sợ ăn, biếng ăn tâm lý kéo dài.

b. Bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng

Trẻ thường xuyên ốm vặt, phải sử dụng kháng sinh hệ vi sinh đường ruột của trẻ mất cân bằng. Khi hệ tiêu hóa của trẻ vẫn trong tình trạng rối loạn, bổ sung quá nhiều thực phẩm càng khiến hệ tiêu hóa rối loạn trầm trọng hơn, không hấp thụ được chất dinh dưỡng trong thức ăn.

c. Stress, tự tạo áp lực khi con chưa tăng cân

Một số mẹ bị áp lực của “chiếc cân” nên càng sốt ruột khi con liên tục ốm, gầy còm so với bạn cùng lứa.

Những áp lực không cần thiết khiến cả gia đình mệt mỏi, khiến mẹ rơi vào vòng luẩn quẩn: ép ăn - khóc lóc - stress ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé.

2. Chăm con đúng cách, con khỏe mẹ vui

Chị em cần lưu ý những điều sau để chăm trẻ đúng cách giúp con sớm lấy lại sức khỏe, phát triển toàn diện:

a. Cung cấp thức ăn theo nhu cầu của con

Mẹ nên chế biến một số món thức ăn con để kích thích vị giác của trẻ. Từ đó sớm lấy lại cảm giác thèm ăn cho trẻ.

Không ép con ăn, hãy tạo cho trẻ cảm giác tự thèm ăn, ăn khi đói và khi cảm thấy ngon miệng.

b. Xây dựng chế độ vận động, vui chơi hợp lý, khoa học.

Ngoài chế độ ăn uống, mẹ nên xây dựng cho bé một chế độ vận động vui chơi hợp lý. Vận động giúp tăng cường thể chất và là một trong những cách tăng sức đề kháng hiệu quả cho con.

Vua đề kháng KingThymo Gold - kích thích hấp thu, ăn ngon ngủ tốt

Hiện nay nhiều người sử dụng TPBVSK hỗ trợ tiêu hóa kích thích ăn ngon, ngủ ngon, tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể

KingThymo Gold được mệnh danh là vua đề kháng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên giúp hỗ trợ bé ăn ngon, ngủ tốt, hấp thụ tốt và tăng sức đề kháng tự nhiên được nhiều người tin dùng

Tại sao KingThymo Gold lại hiệu quả tới vậy?

Giúp Bổ sung L-lysin, Taurin, vitamin nhóm B và kẽm kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ. Bên cạnh đó, sản phẩm giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng từ các thành phần thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính với các dược liệu tốt như hoa hồi, tỏi đen, đông trùng hạ thảo.

Từ khi ra thị trường, KingThymo Gold đã đồng hành cùng hơn 20.000 bà mẹ Việt Nam trên khắp cả nước tạo bước đột phá trong việc chăm sóc trẻ nhỏ và là sự lựa chọn thiết yếu các mẹ dành cho bé yêu của mình.

Link: http://ladi.me/kingthymo

Trường Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/tre-bieng-an-cham-lon-om-vat-va-hieu-nham-nghiem-trong-cua-me-20200429151743228.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng có thể nói vào bậc nhất trong cuộc sống của mỗi con người. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng này lại quá thông dụng, đến mức hầu như người ta không còn chú ý đến vai trò của nó trong cuộc sống.
  • Khi cai sữa cho trẻ, người mẹ cần chú ý tiến hành từng bước đồng thời với việc tăng thêm thức ăn phụ, giảm thiểu số lần cho con bú,
  • Ngoại trừ bé bỏ ăn do bệnh, phần lớn nguyên nhân khiến bé biếng ăn là do cha - mẹ.
  • Nhiều bậc cha mẹ rất lo lắng khi thấy con lười ăn, biếng ăn. Trẻ biếng ăn thường hay ốm vặt, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng vì không đủ lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.
  • Mangyte-Nếu biết cho con ăn đúng cách, bạn vừa có thể khắc phục chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ, tạo dựng thói quen tốt cho bé, lại giúp bé bổ sung dinh dưỡng tốt nhất.
  • Tình trạng thiếu vi chất còn phổ biến ở trẻ em Việt Nam, thể hiện ở tỷ lệ thiếu máu, tỷ lệ thiếu Vitamin A, tỷ lệ thiếu Kẽm…còn ở mức cao.
  • Lo lắng con sẽ bị gầy vì biếng ăn, không ít bậc cha mẹ đã tìm mọi cách ép con ăn để “vỗ béo”. Tuy nhiên, bác sĩ dinh dưỡng cho rằng, nếu trẻ không muốn ăn, cách tốt nhất là đừng ép con ăn…
  • Biếng ăn (chán ăn) rất thường gặp ở trẻ nhỏ từ 1 - 6 tuổi. Lâu ngày làm cơ thể thiếu dinh dưỡng gây mệt mỏi, trẻ hay quấy khóc, lười vận động, thịt nhẽo, chậm biết đi, da xanh…
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Nhiều trẻ biếng ăn chỉ vì cha mẹ chiều con quá, cứ cho ăn quà vặt luôn miệng, đến bữa ăn chính trẻ đầy bụng không thể nào nữa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY