Phong thủy hôm nay

Trẻ chậm phát triển trí tuệ cần đặc biệt tăng cường cải thiện chức năng não bộ

(MangYTe) - Khả năng tập trung, ghi nhớ, phản xạ và ngôn ngữ của mỗi người đều do não quyết định. Vì vậy, việc cải thiện chức năng não bộ đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị cho trẻ chậm phát triển trí tuệ.

Trẻ chậm phát triển trí tuệ gặp nhiều khó khăn và thiệt thòi trong cuộc sống.

Nguyên nhân khiến trẻ mắc chứng chậm phát triển trí tuệ

Khiếm khuyết trong sự phát triển não bộ ở trẻ

+ Hội chứng tự kỷ

Tự kỷ gây ra các biểu hiện bất thường về hành vi, ngôn ngữ, nhận thức và vận động ở trẻ. Phần lớn trẻ tự kỷ có biểu hiện phát triển trí tuệ sẽ chậm hơn so với các bạn cùng tuổi.

+ Di truyền

Cứ 3/10 trẻ bị chậm phát triển trí tuệ là do các vấn đề về di truyền. Đa phần trong số đó thừa hưởng các gen bất thường từ cha mẹ.

+ Hội chứng ngộ độc rượu (FAS)

Trong 3 tháng đầu, nếu người mẹ uống rượu hoặc tự ý dùng Thu*c thì bé có nguy cơ mắc phải khuyết tật này. Thậm chí, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, nguy cơ này vẫn hiện diện dù người mẹ chỉ uống ít. Ngoài rượu, Thu*c lá cũng có mối liên hệ chặt chẽ với căn bệnh này.

+ Người mẹ mắc một số bệnh nhiễm trùng

Các bệnh như rubella, nhiễm ký sinh trùng toxoplasma hoặc nhiễm cytomegalovirus (CMV) có thể là nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển trí tuệ.

Không đủ dinh dưỡng

Cả thai nhi và trẻ nhỏ nếu không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng đối mặt với tình trạng ngược đãi, sống trong điều kiện nghèo đói hoặc không lành mạnh đều mang nguy cơ chậm phát triển trí tuệ.

Dị tật bẩm sinh

Một số dị tật bẩm sinh như khuyết tật ống thần kinh khiến đầu và hệ thần kinh trung ương của trẻ bị ảnh hưởng, làm suy giảm trí tuệ.

Nhiễm khuẩn hoặc sang chấn não

Một số bệnh như thủy đậu, sởi, ho gà, cường giáp hay các bệnh liên quan đến nhiễm trùng não như viêm màng não hoặc chấn thương não do T*i n*n có thể dẫn đến chứng chậm phát triển trí tuệ ở trẻ.

Gia đình – nhân tố quan trọng trong quá trình cải thiện chức năng não bộ cho trẻ chậm phát triển trí tuệ

Cải thiện chức năng não bộ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị cho trẻ chậm phát triển trí tuệ

Trẻ chậm phát triển trí tuệ nên được điều trị can thiệp càng sớm càng tốt. Hiện có rất nhiều biện pháp và tùy thuộc vào tình trạng của trẻ, bác sĩ sẽ đề xuất phương pháp can thiệp phù hợp. Bên cạnh đó, trẻ chậm phát triển cần được chú ý chăm sóc não bộ bởi bộ não giữ vai trò rất quan trọng trong tất cả các hoạt động của con người.

Song song với chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin và nguyên tố vi lượng tốt cho não bộ, các sản phẩm bổ não cũng là phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả. Lưu ý khi chọn những sản phẩm bổ não cho trẻ nên ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và đã được kiếm chứng lâm sàng để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn.

Có thể liệt kê những thảo dược, vitamin và nguyên tố vi lượng tốt cho não như: Đinh lăng, bạch quả, thăng ma, Coenzym Q10, Vitamin B6, Taurine, natri succinate…

Mỗi một thành phần trên tác dụng lên hệ thần kinh trung ương mang lại những tác dụng khác nhau nhưng nếu được kết hợp với nhau nó sẽ mang lại hiệu quả toàn diện hơn cho chức năng não bộ về khả năng tiếp nhận thông tin ở vỏ não, kích thích hệ thần kinh, phục hồi hệ miễn dịch, tăng khả năng phản xạ, giúp trẻ ngủ ngon, giúp cải thiện các chức năng tập trung, tư duy, ghi nhớ, khả năng giao tiếp…

Tại Việt nam hiện không thiếu những sản phẩm tốt cho não bộ của trẻ nhưng để hội tụ đầy đủ các thành phần có tác dụng toàn diện lên chức năng não bộ cũng như được kiểm chứng tại bệnh viện chuyên khoa uy tín đầu ngành thì không nhiều.

Vương Não Khang - Hỗ trợ tăng cường trí tuệ trẻ em

Với công thức từ các thành phần tốt cho não của trẻ như: cao đinh lăng, cao thăng ma, cao ginkgo biloba, taurine, coenzyme Q10, vitamin B6, acid folic, natri succinate khi kết hợp với nhau sẽ mang đến hiệu quả cao trong việc:

+ Hỗ trợ giúp hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não

+ Hỗ trợ giúp tăng cường khả năng học tập, làm việc, tính tập trung và phản xạ

Được dùng cho:

+ Trẻ chậm phát triển trí tuệ và khả năng nhận thức

+ Trẻ chậm nói và chậm phát triển ngôn ngữ

+ Trẻ em chậm giao tiếp, tương tác xã hội

+ Trẻ em tự kỷ

TPBVSK Vương Não Khang được kiểm chứng lâm sàng bởi Bệnh viện Nhi Trung ương giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe não bộ.

Can thiệp và điều trị cho trẻ chậm phát triển trí tuệ là một hành trình dài mà ở đó, vai trò của cha mẹ và gia đình luôn đặt lên hàng đầu bên cạnh các liệu pháp được chỉ định từ bác sỹ chuyên khoa.

Đơn vị tiếp thị và phân phối: Công ty CP KD DV &TM Nam Phương

Địa chỉ: Số 17 ngõ 144 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline tư vấn: 098 712 6085

*Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/suc-khoe/tre-cham-phat-trien-tri-tue-can-dac-biet-tang-cuong-cai-thien-chuc-nang-nao-bo-20190320151112964.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY