Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Trẻ con nhạy cảm thế nào? - Giải nghĩa 5 bức ảnh về những đứa trẻ hiểu chuyện sẽ khiến người lớn phải rơi nước mắt

Trong một hoàn cảnh đặc biệt, những đứa trẻ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng nhất, bất cứ ai cũng đặt lên hàng đầu. Trong suốt quá trình các bé trưởng thành, tình cảm này còn ngày càng gắn bó sâu đậm hơn bao giờ hết. Bên cạnh những câu chuyện, hình ảnh về sự hy sinh của mẹ dành cho con thì những hình ảnh ở chiều ngược lại cũng khiến cho nhiều người rơi nước mắt.

Trong cuộc sống nhiều biến cố, không tránh được những lúc người mẹ mệt mỏi, ốm đau và rất cần ai đó ở bên. Khi đó, những đứa con sẽ làm tròn đạo hiếu của mình, tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, người ngoài nhìn vào cũng cảm thấy ấm lòng.

Những đứa trẻ thường vô tư nhận tình yêu thương của mẹ nhưng chưa đủ nhận thức để đáp lại. vì vậy, khi thấy hình ảnh những bé mới vài tuổi dùng bàn tay và cơ thể nhỏ bé của mình để đỡ cho mẹ ngủ thì ai cũng phải xuýt xoa. một đứa trẻ hiểu chuyện luôn mang lại cảm giác ấm áp vô cùng.

Những hành động tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa

Không chỉ trong giấc ngủ, các bé còn đồng hành cùng với mẹ của mình ở khắp mọi nơi. Khi mẹ vào phòng mổ sẽ có con gái chờ đợi và dõi theo. Hình ảnh một bé gái mẫu giáo ngồi trên hàng ghế bệnh viện ôm chiếc chăn ngóng chờ mẹ trong phòng mổ đã chạm được đến cảm xúc của nhiều người.

Cũng là một bé gái khác nhưng trên con đường mưa giông, vì gió quá to để giữ chiếc ô nên cô bé đã gồng hết sức để đẩy chiếc ô nhỏ lên che cho mẹ. Trong những lúc gian khổ nhất, cô bé vẫn luôn nghĩ đến mẹ của mình.

Đặt trong một hoàn cảnh đặc biệt thì trẻ sẽ bộc lộ rõ nhất tình cảm của mình

Xót xa hơn là một cậu bé đã quỳ ở giữa đường để cầu xin sự giúp đỡ của những người đi qua. Đang đi trên đường thì mẹ cậu nhóc lên cơn đau dữ dội và nằm vật ra đường. Tuy nhiên lại chẳng có ai chịu nán lại để giúp đỡ. Sau khi đã tuyệt vọng vì không thể làm gì giúp cho mẹ, cậu bé đã quỳ ở giữa đường để thu hút sự chú ý của những chiếc xe đi chiều ngược lại.

Chính bởi hành động chân thành này đã khiến cho một người dừng xe lại và giúp đỡ 2 mẹ con trên đường. Hành động này không chỉ thể hiện tình yêu thương, đạo hiếu mà còn là sự dũng cảm, trân trọng tuyệt đối của cậu bé với mẹ của mình.

Cậu bé quỳ giữa đường cầu xin mọi người giúp đỡ mẹ mình khiến ai cũng xót xa.

Qua thời gian, tình cảm giữa con cái và cha mẹ ngày càng gắn bó, các con luôn hướng về cha mẹ, báo hiếu bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, những đứa trẻ thường vụng về trong việc thể hiện tình cảm hoặc chưa có nhiều cơ hội để thể hiện chúng ra.

Những hình ảnh trên đã phần nào phản ánh được tình cảm của những đứa con dành cho mẹ. Tuy bình thường yếu mềm, cần được cha mẹ che chở, nhưng mỗi khi cha mẹ cần đến thì sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và những hình ảnh này đã làm đẹp thêm cho cuộc sống gia đình, giúp cho cha mẹ và con cái thêm động lực để yêu thương và trân trọng nhau hơn.

Theo Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tre-con-nhay-cam-the-nao-giai-nghia-5-buc-anh-ve-nhung-dua-tre-hieu-chuyen-se-khien-nguoi-lon-phai-roi-nuoc-mat-20220307093654533.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY