Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Trẻ dễ phát phì nếu có bố béo

Những đứa trẻ có cha béo phì rất dễ trở thành bản sao của bố ở tuổi lên 8 hoặc 9, so với các bé có bố cân nặng vừa phải.
Nhóm nghiên cứu tại Đại học Newcastle (Australia) đã thu thập dữ liệu từ hơn 3.000 gia đình nước này từ năm 2004 đến 2008. Họ tìm hiểu cân nặng của các em bé ở tuổi 4-5, và sau đó cân lại khi các trẻ lên 8-9 tuổi.

Nhóm chuyên gia tìm thấy những trẻ có cha thừa cân hoặc béo thì nguy cơ theo gót cha cao gấp 4 lần so với các bé có bố cân nặng khỏe mạnh.

Tuy nhiên, họ không tìm thấy mối liên hệ này nếu trong gia đình trẻ chỉ có mẹ béo hoặc thừa cân.

Theo Xinhua, trưởng nhóm chuyên gia Emily Freeman cho biết đến giờ họ vẫn chưa biết tại sao việc bố béo lại có ảnh hưởng lớn đến cân nặng của con như vậy.

Hiện tại Australia có đến 25% trẻ em thừa cân hoặc béo phì. Vì thế, theo Freeman, nếu giúp được các ông bố giảm cân có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho trẻ nhỏ.

Theo T. An - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tre-de-phat-phi-neu-co-bo-beo-9017.html)

Chủ đề liên quan:

béo phì phát phì trẻ béo phì

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y tế Cộng đồng Mailman cho thấy thanh thiếu niên ngủ ít có nguy cơ béo phì khi bước vào tuổi trưởng thành.
  • Một nghiên cứu mới chỉ ra mất ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ có 72% nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường tuýp II và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY