12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trẻ em tại Mỹ nhập viện vì COVID-19 với con số kỷ lục

Sự gia tăng được thúc đẩy bởi Omicron đang khiến trẻ em ở Hoa Kỳ phải nhập viện với số lượng kỷ lục, và các chuyên gia phàn nàn rằng hầu hết trẻ nhỏ không được tiêm phòng.

Tiến sĩ Paul Offit, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhi Philadelphia cho biết: “Thật là đau lòng. Năm ngoái đã đủ khó khăn, nhưng bây giờ bạn biết rằng bạn có cách để ngăn chặn tất cả những điều này”.

Theo trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), trong tuần từ ngày 22-28 tháng 12, trung bình có 378 trẻ em từ 17 tuổi trở xuống nhập viện với COVID-19 mỗi ngày, tăng 66% so với tuần trước.

Trẻ em tại Mỹ nhập viện vì COVID-19 với con số kỷ lục.

Mức cao nhất trước đó trong quá trình đại dịch là vào đầu tháng 9, khi số trẻ em nhập viện trung bình là 342 ca mỗi ngày.

Mặc dù vậy, trẻ em tiếp tục chiếm một tỷ lệ nhỏ trong số những người nhập viện vì COVID-19: Trung bình gần 10.200 người ở mọi lứa tuổi nhập viện mỗi ngày trong cùng một tuần trong tháng 12. Và nhiều bác sĩ nói rằng những đứa trẻ có vẻ ít ốm hơn những đứa trẻ nhập viện trong đợt tăng đột biến vào mùa hè.

Dữ liệu của CDC cho thấy hai tháng sau khi tiêm chủng được chấp thuận cho trẻ 5 đến 11 tuổi, khoảng 14% được bảo vệ hoàn toàn. Tỷ lệ này cao hơn ở lứa tuổi từ 12 đến 17, vào khoảng 53%.

Một nghiên cứu do CDC công bố hôm 30 tháng 12 đã xác nhận rằng rất hiếm khi xảy ra các phản ứng phụ nghiêm trọng từ vaccine Pfizer ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Các phát hiện dựa trên khoảng 8 triệu liều được phân phát cho thanh niên trong độ tuổi đó.

Nhìn chung, các trường hợp COVID-19 mới ở người Mỹ ở mọi lứa tuổi đã tăng vọt lên mức cao nhất được ghi nhận: trung bình 300.000 ca mỗi ngày, hoặc gấp 2,5 lần so với con số chỉ hai tuần trước. Theo CDC, biến thể Omicron rất dễ lây lan này chiếm 59% số ca mắc mới vào tuần trước.

Sự kết hợp giữa vaccine và mũi tăng cường dường như bảo vệ mọi người khỏi những tác động tồi tệ của biến thể mới.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu ban đầu cho thấy biến thể này gây ra bệnh nhẹ hơn so với các biến thể trước đó và sự kết hợp giữa vaccine và mũi tăng cường dường như bảo vệ mọi người khỏi những tác động tồi tệ nhất của nó.

Các ca tử vong do COVID-19 đã được chứng minh là rất hiếm ở trẻ em trong suốt quá trình của đại dịch. Tính đến tuần trước, 721 người ở Hoa Kỳ đã chết vì căn bệnh này, theo dữ liệu được báo cáo cho Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ. Tổng số người chết ở Hoa Kỳ là hơn 800.000 người.

Nhóm nhi khoa cho biết, gần 199.000 trường hợp mắc COVID-19 ở trẻ em đã được báo cáo trong tuần từ ngày 16 đến ngày 23 tháng 12. Đó là khoảng 20% ​​trong tổng số hơn 950.000 trường hợp được ghi nhận trong tuần đó.

Tiến sĩ Jason Terk, một bác sĩ nhi khoa ở Bắc Texas cảnh báo, trong khi nhiều đứa trẻ trong số này sẽ hồi phục tại nhà, chúng có thể tiếp xúc với những người khác có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhiều.

Xem thêm:

Nghiên cứu mới cho biết ăn trứng mỗi ngày có thể gây ra bệnh tiểu đường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tre-em-tai-my-nhap-vien-vi-covid-19-voi-con-so-ky-luc-33281/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY