Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trị nám da từ các mặt nạ nguồn gốc thiên nhiên

Nám da tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lại làm mất đi vẻ đẹp bên ngoài, khiến chị em phụ nữ kém tự tin trong giao tiếp. Dưới đây là các loại mỹ phẩm thiên nhiên trị nám da hiệu quả không ngờ.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh được coi là cách tốt nhất để trị nám da một cách tự nhiên. sử dụng thường xuyên nước cốt chanh tươi, bôi vào vùng bị nám da hay đang hình thành các hắc tố melanin, các vùng nám da xấu xí sẽ dần dần mờ đi và biến mất. việc dùng hàng ngày nước cốt chanh sẽ cho thấy sự cải thiện đáng kể về số lượng xuất hiện của nám trên da.

Sử dụng chanh được coi là cách tốt nhất để trị nám da một cách tự nhiên

Một trong những thành phần quan trọng của nước cốt chanh là axit citric, là một axit có tính chất tự nhiên, giúp loại bỏ vùng da bị đổi màu, giúp làm mờ dần vết nám, làm sáng da mặt tự nhiên. Bôi nước cốt chanh lên vùng nám da, để trong vòng 10-15 phút, đem rửa mặt bằng nước ấm sạch.Lưu ý: không nên giữ nước chanh trên da hơn 20 phút, nó có thể làm hại đến da.

Dầu dừa nguyên chất

Dùng vài giọt dầu dừa nguyên chất bôi trực tiếp lên các nốt tàn nhanh, massage nhẹ nhàng để giúp tinh chất dầu dừa nhanh chóng thấm sâu vào da hơn. áp dụng các động tác massage trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Kết hợp dầu dừa và đường nâu

Trộn dầu dừa với đường nâu theo tỷ lệ 2:4 sau đó khuấy đều dung dịch tạo thành hỗn hợp lỏng sánh. thoa trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng da bị tàn nhang. đối với da nhạy cảm, bạn nên bôi một lớp thật mỏng và dàn trải đều. thực hiện đều đặn khoảng 3-4 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Có thể dùng dầu dừa nguyên chất hoặc kết hợp với đường nâu để xóa nám

Dưa chuột

Sử dụng nước ép dưa chuột hoặc mặt nạ dưa chuột cũng có ích trong việc loại bỏ nám da mặt. không chỉ vậy, những nhược điểm trên da như mụn, da không mịn màng…. phản ứng khá tốt với phương thu*c tự nhiên này. đốm đen kết hợp với nám sẽ sớm biến mất với việc thường xuyên sử dụng mặt nạ hay nước ép dưa chuột để chăm sóc da mặt.

Lô hội

Lô hội có tác dụng mang đến một làn da khỏe mạnh, hãy sử dụng gel lô hội, đây là một thành phần của hầu hết các sản phẩm dùng chăm sóc da, do khả năng của nó giúp giảm bớt các vấn đề về da rất hiệu quả. Có thể dùng trực tiếp gel lô hội lạnh cho khu vực bị đổi màu của da.

Lô hội có tác dụng mang đến một làn da khỏe mạnh

Xoa bóp nhẹ nhàng gel vào vùng da bị ảnh hưởng, áp dụng một vài tuần sẽ thấy những điểm tối màu bị mờ dần đi. Ngoài ra, áp dụng một cách chăm sóc da khác với lô hội: trộn gel lô hội với vitamin E và tinh dầu hoa anh thảo, mỗi tuần một lần cũng có tác dụng giảm hắc sắc tố trên da.

Theo Hoàng Anh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tri-nam-da-tu-cac-mat-na-nguon-goc-thien-nhien/20211022083825544)

Tin cùng nội dung

  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa là một biện pháp điều trị hiệu quả mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, dễ chịu.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Mạch trầm, sác. Nguyên nhân do thận âm hư rồi dẫn đến thận dương cũng hư. Thận thủy bị tướng hỏa phản khắc, ức chế, dần dần gây nám da. Dưới đây là một số bài Thu*c uống có thể giúp cải thiện, ngăn ngừa nám và sạm da.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Nám và sạm da thường xuất hiện khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng sạm da ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của chị em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY