Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Triển khai dự án “Giảm thiểu tác động của các đợt nắng nóng với các nhóm dễ bị tổn thương tại Hà Nội thông qua nâng cao năng lực cho Hội về hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo”

Ngày 28/11/2018 Hội Chữ thập đỏ Viêt Nam chính thức tổ chức Hội nghị triển khai dự án “Giảm thiểu tác động của các đợt nắng nóng với các nhóm dễ bị tổn thương tại Hà Nội thông qua nâng cao năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo” nhằm triển khai hành động sớm dựa vào ngưỡng dự báo.

Dự án thí điểm viết tắt là “Sẵn sàng cho FbF" sử dụng thông tin dự báo về nắng nóng để triển khai các hành động sớm phù hợp giúp giảm thiểu tác động tiêu cực lên nhóm dễ bị tổn thương gồm những người làm việc ngoài trời và người cao tuổi. Dự án được hỗ trợ bởi Hội chữ thập đỏ Đức cùng(GRC) với sự phối hợp của Viện Khoa học khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (IMHEN)việc xây dựng ngưỡng cảnh báo giúp của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong việc áp dụng mô hình ứng phó với các loại hình thiên tai khác như bão, lũ lụt,…

Chủ trì Hội nghị có ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện Hiệp hội CTĐ và TLLĐ quốc tế, các Hội quốc gia, Hội CTĐ 12 quận nội thành, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội; Hội nghị có sự tham gia bộ, ban ngành, các viện nghiên cứu, các tổ chức Phi chính phủ trong nước và quốc tế .

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà đã tới thăm, động viên và chia sẻ với các hộ gia đình có người ch*t do bị ảnh hưởng của cơn bão số 8.

“ Hành động sớm góp phần giúp người dân an toàn trước thiên tai, thí điểm thành công sẽ nhân rộng mô hình các loại hình thiên tai khác” Bà Nguyễn Thu Hà, Trưởng ban Quản lý Thảm họa-Giám đốc Dự án, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam chia sẻ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị có cơ hội tìm hiểu về mô hình “Hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo” và các nguy cơ nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng và được khuyến khích tham gia vào thảo luận về cơ hội hợp tác, chia sẻ mối quan tâm và cam kết của các bên sẽ tham gia vào dự án trong thời gian tới.

Phong trào CTĐ và TLLĐ quốc tế đã triển khai những dự án thí điểm đầu tiên về mô hình FbF từ năm 2013. Ngày nay, mô hình FbF này đã được nhân rộng trên 22 nước, gồm cả 3 nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương là Philippine, Bangladesh và Việt Nam.

Dự án “Sẵn sàng cho FbF” này đánh dấu 2 sự kiện quan trọng trong việc áp dụng mô hình FbF. Dự án này không chỉ là dự án “Hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo" đầu tiên triển khai tại khu vực đô thị mà còn là dự án đầu tiên ứng phó sớm với nắng nóng.

“Chữ thập đỏ thay đổi phương pháp tiếp cận mới trong công tác cứu trợ và đưa sang trang mới, Triển khai ứng phó sớm song hành với hoạt động ứng phó khẩn cấp” Ông Jerome Faucet, Trưởng đại diện văn phòng dự án của Hội CTĐ Đức tại Việt Nam chia sẻ.

Nắng nóng có nguy cơ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người dân đô thị, đặc biệt là các thành phố có mật độ xây dựng cao như Hà Nội. Trong những năm gần đây, nhiệt độ trung bình tại Hà Nội tăng đều hàng năm. Ảnh hưởng của nắng nóng càng ngày càng rõ rệt do “hiệu ứng đảo nhiệt”, do hành động của con người, việc tiêu thụ nhiều nhiên liệu hóa thạch và xây dựng các công trình dày đặc làm cản trở sự lưu thông không khí.

Dự án “ Sẵn sàng cho FbF” tập trung vào xây dựng Hành động ứng phó sớm với nắng nóng, và thông qua dự án FbF để giúp Hội CTĐ Việt Nam xây dựng Quy trình Hành động sớm với các loại hình thiên tai khác ở Việt Nam, là quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Lê Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trien-khai-du-an-giam-thieu-tac-dong-cua-cac-dot-nang-nong-voi-cac-nhom-de-bi-ton-thuong-tai-ha-noi-thong-qua-nang-cao-nang-luc-cho-hoi-ve-ho-tro-tai-chinh-dua-vao-du-bao--n151180.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung Thư mời tham gia dự án Mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY