12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Triệu chứng dai dẳng này là một dấu hiệu nhận biết COVID kéo dài

Các trường hợp nhiễm COVID từ lâu đã là một vấn đề được quan tâm kể từ khi bắt đầu xuất hiện làn sóng coronavirus đầu tiên. Ngay cả khi virus SARs-CoV-2 liên tục thay đổi bản chất của nó, các dấu hiệu của COVID kéo dài vẫn không thay đổi.

Hầu hết các dấu hiệu này đều liên quan đến hệ hô hấp khi virus lây nhiễm nhân lên trong phổi và tấn công các tế bào mỏng manh trước tiên. Ho, khó thở và hắt hơi là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ảnh hưởng đến con người về lâu dài.

Mặc dù rất khó dự đoán ai sẽ bị COVID-19 kéo dài, nhưng các nhà khoa học cho rằng ho dai dẳng là dấu hiệu ban đầu của tình trạng nhiễm trùng kéo dài.

Nhiễm COVID-19 thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày sau khi xuất hiện dấu hiệu đầu tiên. Chỉ trong những trường hợp nghiêm trọng, các triệu chứng có thể kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng và thậm chí có thể dẫn đến nhập viện.

Nếu một người chứng kiến ​​bất kỳ khó khăn nào hoặc bất kỳ dấu hiệu nào của coronavirus trong vòng 90 ngày sau khi hồi phục từ lần nhiễm trùng ban đầu, thì đó được gọi là chứng COVID kéo dài. Nếu dấu hiệu COVID kéo dài ở mức độ nhẹ, nó sẽ tự khỏi, những người khác cần nhập viện.

Ho dai dẳng: Dấu hiệu phổ biến của chứng COVID kéo dài

Ho dai dẳng là một trong những dấu hiệu nhận biết chứng COVID kéo dài. Theo các nghiên cứu, ho trong trường hợp COVID kéo dài thường là ho khan. Người ta cũng có thể tạo ra đờm khi ho, nhưng nó sẽ khiến hơi thở ồn hơn bình thường.

Các nhà khoa học cho rằng ho dai dẳng là dấu hiệu ban đầu của tình trạng nhiễm trùng kéo dài.

Ho kèm theo đờm khiến việc thở trở nên ồn ào và khó chịu hơn. Thông thường, coronavirus dẫn đến ho khan, nhưng không thể loại trừ khả năng ho có đờm.

Bài tập có tác dụng giảm triệu chứng COVID kéo dài

Theo một tổ chức có trụ sở tại Vương quốc Anh, thực hành một số bài tập thở khá hữu ích để đối phó với cơn ho dai dẳng.

Tổ chức này nói rằng thực hiện theo một số bài tập thở dễ dàng sẽ giúp giảm chứng COVID kéo dài. Họ đề xuất ba bài tập thở được chứng minh là khá hữu ích:

Thở có kiểm soát: Thở bằng mũi nhẹ nhàng trong khi ngồi ở tư thế thư giãn.

Hít thở sâu: Hít thở dài, chậm và sâu bằng mũi. Giữ hơi thở trong 2 đến 3 giây và thở ra nhẹ nhàng.

Duffing - Thở ra bằng miệng mở rộng thay vì ho.

Tổ chức này cũng đề nghị nên di chuyển một chút trong ngày để giữ cho ngực được thông thoáng. Nằm nghiêng cũng có tác dụng giúp đẩy đờm ra khỏi đáy phổi.

Với những điều trị thích hợp vào đúng thời điểm, không khó để phục hồi các triệu chứng của COVID kéo dài. Nếu bị ho, bắt đầu sụt cân, ho ra máu hoặc bị đau ngực, hãy gọi cho bác sĩ. Đây là những triệu chứng khẩn cấp và không nên xem nhẹ. Cùng với ho và khó thở, mệt mỏi, khó ngủ và sương mù não cũng là những dấu hiệu của COVID kéo dài và cần được chăm sóc y tế.

Xem thêm:

Cảnh báo: Không làm điều này trước khi đi ngủ sẽ khiến trái tim gặp nguy hiểm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trieu-chung-dai-dang-nay-la-mot-dau-hieu-nhan-biet-covid-keo-dai-34101/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY