12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Triệu chứng tàng hình của Omicron xuất hiện trong bụng khiến nhiều người bị âm tính giả với test nhanh COVID

Omicron hiện là chủng virus thống trị trên khắp thế giới. Biến thể này nhẹ hơn và hầu hết những người mắc bệnh sẽ gặp các triệu chứng giống như cảm lạnh.

Hầu hết những người bị nhiễm Omicron sẽ gặp phải các triệu chứng tương tự như cảm lạnh thông thường, nhưng những người khác cũng cho biết họ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về dạ dày. Một số người thậm chí còn nhận thấy họ đã phát triển các dấu hiệu liên quan đến đường ruột.

Làm xét nghiệm là một trong những cách tốt nhất mà chúng ta làm để tiếp tục giữ cho mọi người an toàn khỏi coronavirus. Điều quan trọng là nếu bạn cảm thấy khó chịu với thời tiết thì hãy làm xét nghiệm để bạn không truyền virus cho bất kỳ ai khác.

Giáo sư Tim Spector, từ trung tâm nghiên cứu triệu chứng ZOE Covid, Anh nói rằng biến thể này có thể định cư trong ruột chứ không phải ở mũi. Điều này có nghĩa là, khi mọi người bị nhiễm trùng và gặp các triệu chứng đường ruột như đau bụng, họ sẽ cho kết quả xét nghiệm âm tính - vì sẽ không có dấu vết của Omicron trong mũi hoặc miệng.

Omicron hiện là chủng virus thống trị trên khắp thế giới.

Vị chuyên gia giải thích: “Chúng tôi biết rằng virus này di chuyển đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Có thể là Omicron hoặc một biến thể khác đang tấn công đường ruột. Và điều này sẽ không hiển thị ở mũi - vì vậy bạn có thể bị nhiễm trùng đường ruột nhưng không có dấu hiệu dương tính. Chúng ta có khả năng bỏ sót khá nhiều trường hợp chỉ đơn giản bằng cách ngoáy mũi”.

Dưới đây là sáu triệu chứng về đường ruột của biến thể Omicron bạn cần đề phòng:

- Buồn nôn

- Bệnh tiêu chảy

- Nôn mửa

- Đau bụng

- Ợ nóng

- Chướng bụng

Những triệu chứng này khác với ba triệu chứng chính của coronavirus thông thường là sốt, ho, khó thở vốn không thay đổi kể từ khi COVID xuất hiện vào cuối năm 2019.

Các bằng chứng cho thấy hầu hết những người mắc phải biến thể Delta sẽ gặp phải một số vấn đề về hô hấp - trong đó các vấn đề về hô hấp trên là yếu tố chính. Nhưng với Omicron, những bệnh nhân có vấn đề về đường tiêu hóa đang bùng phát và có nhiều triệu chứng hơn.

Các chuyên gia nói rằng buồn nôn, đau bụng, nôn mửa, chán ăn và tiêu chảy đều có thể là dấu hiệu của bệnh Covid. Các triệu chứng ít được báo cáo nhất thường xuyên là đau bụng, tiêu chảy và buồn nôn hoặc nôn.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người bị nhiễm COVID-19 đôi khi gặp các triệu chứng về đường tiêu hóa.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người bị nhiễm COVID-19 đôi khi gặp các triệu chứng về đường tiêu hóa. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Microbiology, Immunology and Infection, các chuyên gia phát hiện ra rằng buồn nôn và nôn là hai trong số các triệu chứng phổ biến nhất bên cạnh các triệu chứng quan trọng khác của Covid như đau họng hoặc mất vị giác và khứu giác.

Nghiên cứu cho thấy các vấn đề như tiêu chảy, buồn nôn và nôn cũng có thể do nhiễm trùng Covid. Theo các nhà nghiên cứu, lý do mọi người xuất hiện các triệu chứng về đường tiêu hóa là do phản ứng viêm của cơ thể đối với sự nhiễm trùng do virus gây ra.

Do đó, nếu bạn nghi ngờ mình đã tiếp xúc với virus và đã test nhanh âm tính nhưng lại có các triệu chứng về đường tiêu hóa nói trên, hãy thực hiện việc tự cách ly và làm thêm xét nghiệm PCR để xác nhận.

Xem thêm:

5 giải pháp giảm cân mà các chuyên gia khuyên bạn thực hiện ngay trong năm mới

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trieu-chung-tang-hinh-cua-omicron-xuat-hien-trong-bung-khien-nhieu-nguoi-bi-am-tinh-gia-voi-test-nhanh-covid-33687/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY