Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Triều Tiên tuyên bố kiểm soát được Covid-19

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 24/5 cho biết Covid-19 có xu hướng giảm ổn định, số bệnh nhân có triệu chứng dưới 200.000 ngày thứ ba liên tiếp.

"Vài ngày sau khi kích hoạt hệ thống phòng chống dịch khẩn cấp ở mức tối đa, tỷ lệ mắc và T* vong trên toàn quốc giảm đáng kể, số người hồi phục tăng lên, tình hình ổn định, đại dịch đã được kiềm chế và kiểm soát hiệu quả", KCNA cho biết và nhấn mạnh đây là những thành công trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát Covid-19 của Triều Tiên.

Triều Tiên đang mở rộng sản xuất các loại Thu*c thiết yếu, song không rõ đây là các loại Thu*c cụ thể nào. Nước này cũng chưa xác nhận tổng số người xét nghiệm dương tính nCoV. Cơ quan y tế chỉ báo cáo số người có triệu chứng sốt. Điều này gây khó khăn cho việc đánh giá quy mô của làn sóng Covid-19.

Giới chức Triều Tiên đang phân phối thực phẩm và Thu*c men trên khắp đất nước, đồng thời triển khai lực lượng quân y để cấp phát và thực hiện xét nghiệm. Hơn một triệu nhân viên y tế, bao gồm sinh viên và giảng viên trường y, đã được huy động để ngăn chặn và loại bỏ triệt để nguồn lây nhiễm.

Kcna đưa tin ít nhất 134.000 người xuất hiện triệu chứng sốt trong ngày 24/5. tổng số trường hợp sốt tại nước này là 2,95 triệu, trong đó 68 người đã t* vong. ngay khi giới chức ghi nhận ca nhiễm đầu tiên hôm 12/5, nhà lãnh đạo kim jong un lập tức ra lệnh phong tỏa các thành phố. kcna gọi đây là "tình huống nghiêm trọng". giới chức đã nâng biện pháp dập dịch lên mức khẩn cấp tối đa.

Theo các chuyên gia, đợt bùng phát tại Triều Tiên có thể trả lời câu hỏi về mức độ nghiêm trọng thực sự của Omicron đang lưu hành khắp thế giới. Trước đó, các nhà khoa học chưa biết rõ biến chủng không để lại triệu chứng nặng như phiên bản gốc tại Vũ Hán, hay vaccine phát huy hiệu quả cao và làm giảm tác động nói chung.

Nhân viên phun khử khuẩn và lau bề mặt tại một cửa hàng bách hóa trẻ em ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AFP

Thục Linh (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trieu-tien-tuyen-bo-kiem-soat-duoc-covid-19-4467251.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY