Ngôn ngữ trị liệu hôm nay

Là chuyên khoa tập hợp các chuyên gia trị liệu có trình độ và kỹ năng cao trong việc hỗ trợ những bệnh nhân gặp khó khăn về ngôn ngữ, chủ yếu là trẻ tự kỷ. Chức năng của khoa là chẩn định và can thiệp sớm từ tuổi thơ, chữa trị và cải thiện kỹ năng dựa trên thực thế cuộc sống của người bệnh. Hoạt động của khoa bao gồm các phương pháp: trị liệu với ngôn ngữ không lời (cử chỉ, tư thế thân thể, biểu cảm), kỹ năng trò chuyện, khả năng giao tiếp ( khó khăn ở kỹ năng trao đổi qua lại của một cuộc trò chuyện ngoài thực tế) và trị liệu ý niệm (ngôn ngữ trừu tượng phức tạp)

Trình tiếng Anh nhóc tỳ sao Việt: Con Lưu Hương Giang chấm điểm cả mẹ, con Đoan Trang biết 3 ngôn ngữ, quý tử Đan Trường nói 4 thứ tiếng

Con sao Việt được đầu tư học ngoại ngữ từ bé nên nhóc tì nào cũng bắn tiếng Anh siêu đỉnh.

Sao Việt được biết đến là những người sở hữu khối tài sản khủng và cực chăm chút đến việc học tập của con. Đa phần các sao Việt ý thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh nên không tiếc tiền đầu tư cho con. Chính vì thế, không có gì lạ khi các bé mới tí tuổi nhưng đã nói tiếng Anh vanh vách, tự tin giao tiếp trong môi trường quốc tế.

Quý tử Mathis nhà Đan Trường

Trong dàn nhóc tì Vbiz, Mathis (tên thật là Thiên Từ) là một trong những cậu bé có khả năng nói ngoại ngữ đỉnh nhất. Bà xã Đan Trường từng tự hào kể bé biết tới 4 thứ tiếng: "Thiên Từ rất thông minh và một trí nhớ rất giỏi. Chỉ cần mẹ chỉ cho 1, 2 lần là có thể nhớ được. Hiện nay Thiên Từ biết một số chữ bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hoa. Còn tiếng Việt và tiếng Anh thì nói giỏi rồi".

Con Đan Trường được mẹ dạy Tiếng Anh từ khi mới 2 tuổi.

Sở hữu ngoại hình dễ thương và có sẵn lượng fan hâm mộ từ người ba Đan Trường, Mathis cũng sớm trở nên nổi tiếng. Cậu bé được được ba mẹ lập 1 kênh Youtube riêng với hơn 33.000 lượt người đăng ký chuyên ghi lại những khoảnh khắc đời thường và thu về lợi nhuận doanh thu quảng cáo lên đến 20 triệu đồng mỗi tháng.

Bên cạnh đó, Mathis cũng được ba mẹ thành lập công ty riêng chuyên bán những sản phẩm như quần áo, giầy dép, nước hoa/lotions. Những hình ảnh quảng cáo đều do chính bé Mathis làm người mẫu và nhận về nhiều sự yêu thích của dân mạng. Đặc biệt dù còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé vẫn luôn mong ước trở thành tổng thống trong tương lai.

Dù còn nhỏ nhưng cậu quý tử đã nói được 4 ngôn ngữ, thu nhập hàng tháng lên đến 20 triệu đồng.

Bé Mina - Con gái Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang

Mina là con gái đầu lòng của vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang. Từ khi còn nhỏ, cô bé đã lọt vào tầm chú ý của công chúng bởi vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương và tích cách khá mạnh dạn trước đám đông. Không những vậy bé còn có khả năng nói tiếng Anh lưu loát, trôi chảy. Đến mức Lưu Hương Giang còn nhờ cô bé chấm điểm và trình ngoại ngữ của nữ ca sĩ chỉ được cô bé chấm ở mức trung bình và cần phải luyện tập nhiều hơn để cải thiện kỹ năng.

Khả năng ngoại ngữ gây bất ngờ của con gái bộ đôi Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang

Mina càng lớn càng xinh xắn và có thiên hướng nghệ thuật như bố mẹ.

Bé Sol - Con gái Đoan Trang

Bé Sol là con gái cưng của Đoan Trang và doanh nhân Johan Wicklund. Cô bé sở hữu khuôn mặt xinh xắn với các đường nét lai Tây ấn tượng. Có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng nên từ bé, Sol đã được mẹ đưa đi tham dự các sự kiện giải trí, trình diễn tại một số chương trình thời trang nhí.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, lai Tây, con gái Đoan Trang còn rất dạn dĩ mỗi khi xuất hiện trước đám đông và có khả năng ngoại ngữ rất tốt.

Đặc biệt, bé Sol còn gây ấn tượng khi thành thạo tiếng Việt, tiếng Anh lẫn tiếng Thụy Điển. Được chính mẹ dạy và bố là người Thụy Điển hướng dẫn nên cách phát âm và ngữ điệu của Sol không khác gì người bản xứ. Sau khi Đoan Trang chia sẻ đoạn clip nói chuyện với mẹ của con gái lên MXH đã ngay lập tức nhận được rất nhiều lời khen.

Con gái lai tây của Đoan Trang - mới 6 tuổi đã nói trôi chảy 3 thứ tiếng.

Bộ đôi Richard và Chole - Con "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà

Richard là con trai đầu lòng của diễn viên Tăng Thanh Hà và doanh nhân Louis Nguyễn. Vì muốn tạo sự riêng tư nên Tăng Thanh Hà chỉ đăng những clip nô đùa giấu mặt con. Tuy vậy, cô vẫn khiến bao người xuýt xao vì khả năng tiếng Anh như gió của bộ đôi qua những clip vui đùa ngày thường ấy.

Bộ đôi con ngọc nữ Tăng Thanh Hà thường xuyên nói chuyện với mẹ bằng tiếng Anh.

Vì muốn giữ sự riêng tư cho các con nên Tăng Thanh Hà chỉ đăng những khoảnh khắc giấu mặt của bộ đôi.

Hạt Dẻ - Con gái MC Quyền Linh

Hạt Dẻ là con gái út của MC Quyền Linh có vẻ ngoài vô cùng lém lỉnh và đáng yêu. Hạt Dẻ được xem là phiên bản copy - paste của mẹ Dạ Thảo từ vẻ ngoài cho đến phong thái, khí chất tự tin nhưng vẫn thân thiện, gần gũi đấy!

Vợ chồng MC Quyền Linh cho biết đã cho cô con gái đi học trường quốc tế từ nhỏ, để sớm tiếp xúc với môi trường nói tiếng Anh. Hiện bé Hạt Dẻ đang học chương trình tiểu học theo giáo trình của hệ thống giáo dục Anh. Vậy nên trình ngoại ngữ của cô bé cũng siêu chuẩn và khả năng phát âm như người bản xứ.

Cô con gái út của MC Quyền Linh đọc tiếng Anh cực chuẩn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo Vân Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/trinh-tieng-anh-nhoc-ty-sao-viet-con-luu-huong-giang-cham-diem-ca-me-con-doan-trang-biet-3-ngon-ngu-quy-tu-dan-truong-noi-4-thu-tieng-20200427104525484.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY