Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trời nóng 40 độ: Chỉ cần bật nút này trên điều hòa, vừa không tốn điện vừa không lo sốc nhiệt, hại sức khỏe

Trong những ngày nắng nóng cực điểm việc sử dụng điều hòa là nhu cầu tất yếu của con người. Nhưng sử dụng như thế nào để vừa không tốn điện năng vừa bảo vệ sức khỏe, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Nên chọn chế độ Cool không chuyển sang chế độ Dry

Nhiều người cho rằng để điều hòa ở chế độ dry biểu tượng hình giọt nước thay cho chế độ cool để tiết kiệm điện gấp 10 lần. thế nhưng, vào những ngày nắng nóng kinh hoàng thì hãy cài đặt ở chế độ cool để làm mát căn phòng, tuyệt đối không cài đặt ở chế độ dry.

Lý do là vì chế độ Cool mục đích chính là làm lạnh có tác dụng giảm nhiệt độ phòng xuống đến nhiệt độ cài đặt mong muốn trên điều khiển từ xa và duy trì nhiệt độ đó trong thời gian dải cho phép, đồng thời nó cũng khống chế một phần độ ẩm trong không gian điều hòa. Còn chế độ Dry mục đích chính là khử ẩm thực hiện chức năng khử độ ẩm của không khí trong phòng và duy trì nhiệt độ phòng không vượt quá so với nhiệt độ của phòng lúc bắt đầu thực hiện chế độ khử ẩm.

Với những ngày thời tiết nắng nóng lên tới trên 40 độ c thì chế độ dry hầu như không có tác dụng, chúng chỉ làm căn phòng nóng và khó chịu hơn. chính vì vậy, muốn căn phòng mát mẻ người dùng hãy cài đặt ở chế độ cool để điều hòa làm việc hiệu quả nhất.

Ảnh minh họa.

Cài đặt ở nhiệt độ thích hợp từ 26-28 độ và không bật tắt nhiều lần

Nhiều người có thói quen khi mở điều hòa luôn cài đặt ở nhiệt độ thấp nhất để điều hòa làm mát căn phòng nhanh chóng. tuy nhiên, điều này vô tình khiến hoá đơn tiền điện tăng chóng mặt vì điều hòa phải làm việc hết công suất.

Để tiết kiệm điện khi sử dụng, hãy cài đặt điều hòa ở mức nhiệt 23-24 độ c khi khởi động, sau đó tăng dần lên 26-28 độ c và duy trì ở mức nhiệt độ này. bởi, ở mức nhiệt độ này vừa phù hợp với khí hậu ở việt nam, vừa có lợi cho sức khoẻ, vừa tránh cho người dùng không bị sốc nhiệt khi đi ra hoặc vào phòng.

Ngoài ra, để tiết kiệm điện năng không nên bật tắt điều hòa nhiều lần. thực tế, nhiều người nghĩ tiết kiệm điện bằng cách bật điều hòa đến khi nào phòng mát thì tắt đi, bật quạt cho đỡ tốn, khi nào phòng nóng tiếp tục bật lên. chính thói quen tắt mở liên tục khiến cho gia đình bạn tiêu hao nhiều năng lượng, tốn điện và khiến điều hòa nhanh hỏng hóc.

Tuyệt đối không sử dụng điều hòa khi vừa tắm xong

Theo các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo không nên bước vào phòng điều hòa ngay khi vừa tắm xong. bởi vì sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể giảm, nếu tiếp tục ở điều hòa sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, kéo theo hệ lụy là máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp. đặc biệt, những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu nếu nằm điều hòa ngay sau khi tắm sẽ rất dễ gặp tai biến, đột quỵ.

Chính vì vậy, nếu như vừa mới tắm xong nên lau khô người, không ngồi điều hòa chiếu thẳng vào người kẻo dễ gặp rắc rối về sức khỏe.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/troi-nong-40-do-chi-can-bat-nut-nay-tren-dieu-hoa-vua-khong-ton-dien-vua-khong-lo-soc-nhiet-hai-suc-khoe.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/troi-nong-40-do-chi-can-bat-nut-nay-tren-dieu-hoa-vua-khong-ton-dien-vua-khong-lo-soc-nhiet-hai-suc-khoe/20221201074657452)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết của Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ ở mức cao, nhiều nơi vượt ngưỡng 39 độ C. Với những người phải đi ra nắng rất dễ bị sốc nhiệt (say nắng, say nóng). Nếu gặp một người bị say nắng, hãy đưa họ vào nơi râm mát hoặc có điều hòa, phủ khăn ẩm hay vẩy nước mát lên người họ.
  • Nếu gặp một người bị say nắng, hãy đưa họ vào nơi râm mát hoặc có điều hòa, phủ khăn ẩm hay vẩy nước mát lên người họ.
  • Sốc nhiệt hay say nóng, heat stroke, là tình trạng tăng thân nhiệt quá mức, thường 40 độ, cùng với những biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, da nhợt nhạt, mệt mỏi, buồn nôn, chuột rút, vân vân.
  • Sữa và trứng không được để ở cánh tủ; táo không được để cùng rau xanh;...là hai trong số những mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả ít người biết.
  • Nằm trong khuôn khổ Dự án thúc đẩy xây dựng bệnh viện xanh nhằm nâng cao việc sử dụng năng lượng hiệu quả, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức Lễ nghiệm thu và bàn giao thiết bị Dự án Xanh. Đây là bệnh viện đầu tiên tại miền Bắc thực hiện mô hình bệnh viện xanh.
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Các cách dưới đây sẽ giúp các gia đình tiết kiệm chi phí không nhỏ trong mùa hè này. Việc sử dụng điều hòa ngày càng phổ biến trong mùa nóng tại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt, sử dụng điều hoa sao cho hợp lý và tiết kiệm điện.
  • Những tưởng căn bệnh khó chịu này chỉ hoành hành vào mùa đông, vậy mà mùa hè, lượng người khốn đốn vì bệnh cũng không hề giảm.
  • (Mangyte) - Đã 1,5 tháng rồi tôi vẫn chưa có kinh trở lại. Tôi đã dùng que thử nhưng không có thai.
  • Sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của các rối loạn liên quan đến nhiệt, sau chuột rút do nhiệt và say nắng. Sốc nhiệt thường là hậu quả của việc luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc trong môi trường nóng bức mà không uống bù đủ nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY