Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trộn bột giặt với đường: Giải quyết nhiều vấn đề nhà ai cũng gặp lại tiết kiệm khoản lớn mỗi năm

Bột giặt và đường là hai thứ nhà nào cũng có, khi kết hợp lại sẽ tạo ra hỗn hợp với nhiều tác dụng.

Cách pha hỗ hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần cho bột giặt và đường vào bát theo tỷ lệ 1:1. sau đó, bạn thêm nước, khuấy tới khi tan hết.

Công dụng của việc trộn bột giặt với đường

Ảnh minh họa.

Diệt gián

Sử dụng hỗn hợp bột giặt và đường để diệt gián là cách đơn giản, an toàn và đem lại hiệu quả cao. bạn chỉ cần đặt cốc hỗn hợp bột giặt và đường mới pha được ở góc tường hoặc những nơi gián thường lui tới.

Vì đường có mùi vị ngọt ngào nên sẽ thu hút gián đến. loài gián sống dựa vào đường hô hấp ở bụng, một khi gián bò tới và uống hỗn hợp này, thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng của gián khiến chúng không thở được và chết.

Một cách khác là bạn có thể chuẩn bị một bát cơm, rắc lên đó một chút đường và một chút bột giặt. sau đó đặt bát cơm ở nơi gián thường lui tới để thu hút gián và kiến. khi chúng bò vào bát và ăn thứ bên trong, chúng sẽ bị xóa sổ ngay.

Diệt muỗi, côn trùng nhỏ

Bên cạnh công dụng diệt gián, hỗn hợp đường và bột giặt còn có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,... chỉ cần pha hỗn hợp đường, bột giặt và nước lọc rồi cho hỗn hợp vào một chiếc cốc. sau đó, dùng giấy hoặc bao nilon bịt kín miệng, chỉ chừa một lỗ nhỏ.

Đường sẽ thu hút muỗi cùng các côn trùng khác đến và chui vào bên trong chiếc cốc đó. khi ăn hỗn hợp, bị bột giặt, kết hợp với miệng cốc đã bị bịt kín, khiến chúng không thể thoát ra ngoài và chết ngạt. ngoài ra, bạn có thể pha loãng 1 muỗng bột giặt và 4 lít nước rồi phun trong nhà 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần dần biến mất.

Tẩy khăn bị ố vàng

Đối với những loại khăn hoặc quần áo bị ố vàng, bạn có thể dùng hỗn hợp bột giặt và đường để tay cho nước tẩy. chỉ cần ngâm chiếc khăn hoặc chiếc áo bị ố vàng vào hỗn hợp đường và bột giặt từ 1-2 tiếng rồi giặt sạch, vết ố vàng sẽ hoàn toàn biến mất.

Loại bỏ mùi hôi ở cống

Mùi hôi ở cống sẽ khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng đến không gian sống và chất lượng sống của bạn. Sau khi giặt khăn hoặc đuổi côn trùng, bạn có thể đổ hỗn hợp này xuống cống để khử mùi hôi ở cống, đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của côn trùng từ những rãnh cống.

Làm sạch khăn lau tay, giẻ lau bàn bếp

Sau một thời gian sử dụng, giẻ lau bàn bếp sẽ bám vào một ít dầu hoặc bụi bẩn, ố vàng. bạn có thể dùng dung dịch bột giặt và đường để làm sạch chúng.

Đầu tiên, bạn ngâm nó vào dung dịch trong 5 phút (nếu là vết bẩn vừa mới bám vào thì có thể mang đi giặt ngay lập tức), dầu và bụi bẩn trên giẻ sẽ bở ra, có lợi cho việc làm sạch. Sau đó bạn chỉ cần vò nhẹ, xả lại bằng nước sạch là giẻ đã được giặt sạch rồi.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/tron-bot-giat-voi-duong-giai-quyet-nhieu-van-de-nha-ai-cung-gap-lai-tiet-kiem-khoan-lon-moi-nam.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tron-bot-giat-voi-duong-giai-quyet-nhieu-van-de-nha-ai-cung-gap-lai-tiet-kiem-khoan-lon-moi-nam/20221202113345401)

Chủ đề liên quan:

bột giặt công dụng đường

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY