Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trộn gừng và dầu gió với nhau: Tác dụng tuyệt vời tiết kiệm 1 khoản lớn mỗi năm

Gừng và dầu gió là 2 nguyên liệu quen thuộc trong mỗi gia đình. Khi kết hợp 2 loại này sẽ có nhiều tác dụng.

Cách làm

Chuẩn bị: 1 củ gừng, dầu gió, khẩu trang dùng 1 lần.

Thực hiện:

- Thái gừng thành từng miếng nhỏ, gừng thái càng nhỏ sẽ giúp mùi của gừng bay bớt đi.

- Lấy kéo căt khẩu trang dùng một lần. Bạn lấy sợi dây sắt mềm bên cạnh ra rồi cho gừng băm vừa cắt vào bên trong khẩu trang.

- bạn nhỏ vài giọt dầu gió vào trong đó rồi buộc chặt miệng khẩu trang thành chiếc túi. vậy là chúng ta đã có một gói gừng dầu gió với rất nhiều công dụng không phải ai cũng biết.

Ảnh minh họa.

Công dụng

Trị mất ngủ

Với những ai mất ngủ hay đang bị mất ngủ hậu covid-19, bạn có thể làm túi gừng dầu gió vừa rẻ, vừa tiện, vừa dễ làm này đặt dưới gối ngủ. mùi gừng và dầu gió có thể trị chứng mất ngủ rất hiệu quả. thậm chí, nó còn có hiệu quả xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon và có thể giúp bạn ngủ nướng nữa. chưa kể, túi gừng dầu gió này còn có thể chống muỗi đốt rất hiệu quả.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Trời nồm ẩm nhà vệ sinh ẩm mốc, hôi hám, một túi gừng dầu gió sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề đau đầu này. mùi gừng và dầu gió có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả. ngoài ra chiếc túi thần kỳ này còn có thể ngăn côn trùng nhỏ bay vào.

Khử mùi hôi tủ quần áo

Không chỉ khử mùi hôi nhà vệ sinh, gừng và dầu gió còn có thể khử mùi hôi quần áo. bạn chỉ cần treo nó trong tủ quần áo sẽ đánh bay được mùi hôi khó chịu cho quần áo.

Chữa nấm da chân, hôi chân

Với những ai bị nấm da chân hay hôi chân, bạn chỉ cần để túi gừng dầu gió này trong chậu nước và ngâm chân mỗi tối vô cùng hiệu quả. mỗi tuần ngâm 2-3 lần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả vô cùng rõ rệt. phải nói túi gừng dầu gió nhỏ mà có võ này vô cùng hữu ích đối với mỗi gia đình, bạn hãy làm và sử dụng để cảm nhận xem sao nhé!

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/tron-gung-va-dau-gio-voi-nhau-tac-dung-tuyet-voi-tiet-kiem-1-khoan-lon-moi-nam.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tron-gung-va-dau-gio-voi-nhau-tac-dung-tuyet-voi-tiet-kiem-1-khoan-lon-moi-nam/20220720082746032)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY