Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trong vòng 24 giờ: TP.HCM ghi nhận 464 ca nhiễm mới, 85 trường hợp được phát hiện tại cộng đồng

(MangYTe) - Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 1/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 306 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy tính từ 18 giờ ngày 30/6 đến 18 giờ ngày 1/7, Thành phố ghi nhận 464 trường hợp nhiễm mới là: BN16878-BN17035; BN17159-BN17312; BN17425-BN17576.

Theo đó, 464 trường hợp nhiễm mới bao gồm: 379 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong toả. 85 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc tại cơ sở y tế và tại cộng đồng.

Tính đến 18 giờ ngày 1/7, tính riêng số lượng của đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay có tổng cộng 4.302 trường hợp nhiễm đã được Bộ Y tế công bố.

Thành phố đang bước vào giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh với các biện pháp được triển khai quyết liệt. chúng ta cần cùng tuân thủ đúng các quy định theo chỉ thị 10 của ubnd thành phố, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng tại huyện bình chánh (ttyt huyện bình chánh).

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà, hạn chế các tiếp xúc không cần thiết. Nếu biết mình có các yếu tố nguy cơ, cần liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp. Người dân cần tuân thủ quy định khi nằm trong khu vực phong tỏa, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

Nếu khu vực bạn đang tổ chức lấy mẫu tầm soát cộng đồng hãy thực hiện theo hướng dẫn của địa phương, để đảm bảo khoảng cách khi thực hiện. Thành phố đang triển khai lấy mẫu rộng đế đánh giá nguy cơ cũng như sàng lọc các trường hợp bệnh tiềm ẩn. Cùng hợp tác, chiến đấu, chúng ta sẽ chiến thắng.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, thành phố hồ chí minh sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sính tham gia.

Hoạt động lấy mẫu sẽ được thực hiện theo phương pháp lấy mẫu gộp 10 hoặc 15 tại tất cả điểm thi trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong ngày 3/7 và được chia thành 4 ca lấy mẫu để đảm bảo giãn cách (Ca 1: 7g30 - 9g00, Ca 2: 9g00 - 10g30; Ca 3: 13g00 - 14g30; Ca 4: 14g30 - 16g00). Tổng cộng sẽ có 17.052 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 89.275 thí sinh được lấy mẫu trong đợt xét nghiệm tầm soát này.

Theo đó, sở giáo dục và đào tạo cùng ủy ban nhân dân thành phố thủ đức và các quận, huyện cần bố trí địa điểm lấy mẫu gần các điểm thi và huy động các lực lượng hỗ trợ để đảm bảo an ninh trật tự, giãn cách trong quá trình lấy mẫu, nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng nguyên tắc 5k.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/trong-vong-24-gio-tphcm-ghi-nhan-464-ca-nhiem-moi-85-truong-hop-duoc-phat-hien-tai-cong-dong-20210701205801989.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đột quỵ là nguyên nhân Tu vong đứng hàng thứ hai trên thế giới sau ung thư. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ não đang gia tăng ở mức đáng lo ngại ở cả hai giới và các lứa tuổi.
  • Hiện nay các chứng bệnh dị ứng đang phát triển rất nhanh, trong đó có dị ứng thực phẩm (DƯTP).
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Bất kỳ loại Thu*c nào cũng có thể gây ra tác dụng phụ và Thu*c điều trị tăng huyết áp (THA) cũng không có ngoại lệ.
  • Tăng huyết áp (THA) khi mang thai là một bệnh lý nguy hiểm và cũng là nguyên nhân gây ra các biến chứng...
  • Một trong những nguy cơ có thể xảy ra khi dùng Thuốc là gây rối loạn tâm thần (RLTT) với các biểu hiện rất phong phú và đa dạng...
  • Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm của ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau của tinh hoàn và mang tinh trùng.
  • Béo phì ở trẻ em là yếu tố nguy cơ cho béo phì ở người lớn. Người lớn bị béo phì nặng thường có tiền sử béo phì ở tuổi thiếu niên.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY