Dinh dưỡng hôm nay

Trứng gà chế biến theo những cách này ăn hoài không chán

Trứng gà là nguyên liệu quen thuộc được nhiều người yêu thích. Thay vì luộc, rán, ốp la như thông thường bạn có thể chế biến trứng theo những cách này.

Trứng xào mướp đắng

Nguyên liệu

- Mướp đắng: 1-2 quả

- Trứng gà: 2 quả

- Hành tím, hành lá

- Nước mắm, muối và hạt nêm

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

- Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc và bỏ ruột sau đó thái thành từng lát mỏng rồi ngâm trong tô nước lạnh từ 3-5 phút. Vớt mướp đắng ra để ráo nước. Cắt rễ, rửa sạch hành lá, thái nhỏ. Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

- Đập trứng vào bát, thêm gia vị và trộn đều hỗn hợp.

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm. Cho tiếp mướp đắng vào xào. Nêm nếm cho vừa khẩu vị và đảo đều tay cho gia vị thấm đều mướp đắng.

- Đổ trứng vào xào cho đến khi trứng và mướp đắng chín mềm.

- cho hành lá vào đảo đều, rắc thêm chút hạt tiêu và tắt bếp.

bí quyết đến món ăn không quá đắng là không nên xào chín kĩ. xào kĩ khiến mướp đắng ngả màu và mất đi hương vị thơm ngon.

trứng cuộn rau củ

nguyên liệu

- trứng gà: 3-4 quả

- hành tây, cà rốt, hành lá

- nước mắm, muối và hạt nêm

cách thực hiện

- hành tây, cà rốt bỏ vỏ rửa sạch rồi thái hạt lựu. hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

- đập trứng vào tô lớn, dùng đũa khuấy đều hỗn hợp. lấy rây lọc hỗn hợp trứng cho mịn. sau đó đổ hỗn hợp hành tây, cà rốt, hành lá vừa thái hạt lựu vào và nêm nếm vừa khẩu vị.

- bắc chảo lên bếp, phết một lớp mỏng dầu ăn lên chảo. múc một vá hỗn hợp trứng vào chả, hạ lửa nhỏ. lắc nhẹ chảo để trứng tràn thành một lớp mỏng trên chảo. tiếp đến bạn dùng đũa nhẹ nhàng cuộn trứng lại. cuộn xong bạn cẩn thận kéo trứng về mép chảo để dễ dàng tiếp tục cuộn trứng cho đến hết nguyên liệu.

- khi đã cuộn hết, bạn chiên trứng cho chín đều trong khoảng 1 phút, bỏ ra đĩa và dùng dao cắt thành từng khoanh tròn vừa ăn.

trứng hấp đậu phụ

nguyên liệu

- trứng gà: 3 quả

- đậu phụ non: 100g

- cà rốt: 20g

- nước ninh gà: 100ml

cách thực hiện

- cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu. dùng thìa nghiền nát đậu phụ non qua rây lọc, cho hỗn hợp đậu phụ mịn vào tô lớn. tách lòng đỏ trứng gà vào tô, dùng đũa trộn đều hỗn hợp cho hòa tan.

- cho cà rốt, đậu phụ vào hỗn hợp trứng và trộn đều. sau đó chia hỗn hợp ra các bát sứ vừa ăn, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. cho vào nồi hấp, làm chín trong khoảng 15-20 phút.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/trung-ga-che-bien-theo-nhung-cach-nay-an-hoai-khong-chan.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/trung-ga-che-bien-theo-nhung-cach-nay-an-hoai-khong-chan/20220809091358555)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY