12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trung Quốc bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em từ 3 đến 11 tuổi khi các ca nhiễm COVID-19 lan rộng

Trẻ em dưới 3 tuổi sẽ bắt đầu nhận vaccine COVID-19 ở Trung Quốc, nơi 76% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ và các nhà chức trách đang duy trì chính sách không khoan nhượng đối với dịch bệnh bùng phát.

Trung Quốc trở thành một trong số rất ít quốc gia trên thế giới bắt đầu tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 cho trẻ nhỏ. Cuba là một trong số đó, đã bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ em dưới 2 tuổi. Mỹ và nhiều nước châu Âu cho phép tiêm vaccine COVID-19 đến 12 tuổi, mặc dù Mỹ đang nhanh chóng tiến tới mở rộng tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Chính quyền cấp tỉnh và thành phố địa phương ở ít nhất 5 tỉnh của Trung Quốc đã đưa ra thông báo trong những ngày gần đây rằng trẻ em từ 3 đến 11 tuổi sẽ được yêu cầu tiêm chủng.

Trung Quốc trở thành một trong số rất ít quốc gia trên thế giới bắt đầu tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 cho trẻ nhỏ.

Việc mở rộng chiến dịch tiêm chủng diễn ra khi các khu vực của Trung Quốc thực hiện các biện pháp kiềm chế mới để cố gắng dập tắt các đợt bùng phát nhỏ. Cam Túc, một tỉnh phía tây bắc phụ thuộc nhiều vào du lịch, đã đóng cửa tất cả các địa điểm du lịch hôm 25 tháng 10 sau khi phát hiện các trường hợp COVID-19 mới. Cư dân ở các vùng của Nội Mông đã được lệnh ở trong nhà vì dịch bệnh bùng phát ở đó.

Ủy ban Y tế Quốc gia báo cáo rằng 35 trường hợp lây nhiễm cộng đồng mới tại địa phương đã được phát hiện trong 24 giờ qua, bốn trong số đó ở Cam Túc. Thêm 19 trường hợp được tìm thấy ở khu vực Nội Mông, những trường hợp khác rải rác trên khắp đất nước.

Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn, kiểm dịch và xét nghiệm bắt buộc trong suốt đại dịch và đã dập tắt phần lớn các trường hợp lây nhiễm tại chỗ đồng thời tiêm phòng đầy đủ cho 1,07 tỷ người trong tổng số 1,4 tỷ dân.

Đặc biệt, chính phủ lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta dễ lây lan hơn bởi những người đi du lịch và một phần lớn công chúng đã được tiêm phòng trước Thế vận hội Bắc Kinh vào tháng Hai.

Các loại vaccine được sử dụng rộng rãi nhất của Trung Quốc, từ Sinopharm và Sinovac, đã cho thấy hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và lây truyền virus dựa trên dữ liệu công khai.

Các loại vaccine được sử dụng rộng rãi nhất của Trung Quốc, từ Sinopharm và Sinovac, đã cho thấy hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và lây truyền virus dựa trên dữ liệu công khai. Nhưng khả năng bảo vệ của chúng đối với biến thể delta vẫn chưa được khẳng định một cách chính xác, mặc dù các quan chức nói rằng chúng vãn đủ khả năng bảo vệ.

Các tỉnh Hồ Bắc, Phúc Kiến và Hải Nam đều đã ban hành thông báo cấp tỉnh cảnh báo các yêu cầu tiêm chủng mới, trong khi các thành phố riêng lẻ ở tỉnh Chiết Giang và tỉnh Hồ Nam cũng đã đưa ra thông báo tương tự.

Vào tháng 6, Trung Quốc đã phê duyệt hai loại vaccine Sinopharm của Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh và Sinovac, cho trẻ em từ 3 đến 17 tuổi, nhưng nước này mới chỉ tiêm vaccine cho những trẻ từ 12 tuổi trở lên.

Sau khi vaccine được chấp thuận trong nước cho trẻ em ở Trung Quốc, chính phủ một số nước đã bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ em. Campuchia sử dụng cả mũi tiêm của Sinovac và Sinopharm ở trẻ em từ 6 đến 11 tuổi. Các cơ quan quản lý ở Chile đã phê duyệt Sinovac cho trẻ em dưới 6 tuổi. Ở Argentina, các cơ quan quản lý đã phê duyệt vaccine Sinopharm cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Nhiều nước đang phát triển đã bỏ cuộc trong cuộc đua tiêm vaccine từ các công ty dược phẩm phương Tây như Pfizer và Moderna đã mua vaccine của Trung Quốc. Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này đã vận chuyển hơn 1,2 tỷ liều vaccine đến các nước khác tính đến tháng 9.

Ngay cả khi được sử dụng rộng rãi trong nước và toàn cầu, không phải phụ huynh nào cũng yên tâm về các loại vaccine này, vì có rất ít dữ liệu được công bố rộng rãi về các mũi tiêm.

Wang Lu, sống ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, cho biết cô không đặc biệt vội vàng đưa con trai 3 tuổi của mình đi tiêm phòng. Wang nói: “Tôi không rõ lắm về hồ sơ an toàn của vaccine, vì vậy tôi không thực sự muốn tiêm cho cháu, ít nhất, tôi không muốn là người đầu tiên”.

Các bậc cha mẹ khác cho biết họ không lo lắng, vì nhiều người khác đã tiêm loại vaccine này. Wu Cong, mẹ của một đứa trẻ 7 tuổi, cho biết trường học của con gái cô ở Thượng Hải vẫn chưa thông báo cho họ về bất kỳ loại vaccine nào. Wu nói: “Tôi nghĩ điều này không khác quá nhiều so với vaccine cúm, đã có rất nhiều người được tiêm phòng nên tôi không có quá nhiều lo lắng”.

Xem thêm:

Tắm nước lạnh vào 30 giây cuối cùng giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trung-quoc-bat-dau-tiem-chung-cho-tre-em-tu-3-den-11-tuoi-khi-cac-ca-nhiem-covid-19-lan-rong-32529/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY