Tình yêu và giới tính hôm nay

Trung Quốc duyệt thử nghiệm vắc xin mới, Thượng Hải kéo dài phong tỏa

Cục Quản lý sản phẩm y tế Trung Quốc đã phê duyệt vắc xin Covid-19 công nghệ mRNA của hãng CanSino Biologics Inc (CanSinoBIO) để đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

CanSinoBIO cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 4/4, theo hãng thông tấn Reuters. Thông cáo cũng cho hay, các nghiên cứu trước thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc xin của hãng có thể tạo ra các kháng thể trung hòa mức độ cao chống lại nhiều biến thể của virus corona, bao gồm cả Omicron.

Phía trước trụ sở CanSinoBIO tại Thiên Tân (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

Không giống như các quốc gia lớn khác, Trung Quốc vẫn chưa chấp thuận bất kỳ loại vắc xin công nghệ mRNA nào do nước ngoài sản xuất, mà đang ưu tiên một số ứng viên được phát triển nội địa. Trước đó, tập đoàn dược phẩm CSPC của Trung Quốc hôm 3/4 cho biết, vắc xin công nghệ mRNA của hãng đã được Cục Quản lý sản phẩm y tế Trung Quốc cho phép tiến hành thử nghiệm lâm sàng.

Thượng Hải kéo dài phong tỏa

Thượng Hải sẽ tiếp tục phong tỏa cho đến khi đánh giá được toàn bộ kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 26 triệu cư dân của mình. "Thành phố sẽ tiếp tục phong tỏa và kiểm soát, đồng thời thực hiện nghiêm ngặt quy định "ở yên trong nhà", trừ việc điều trị y tế", chính quyền Thượng Hải cho biết trong một thông báo trên tài khoản WeChat chính thức.

Thông báo không cho biết các biện pháp phong tỏa khi nào sẽ được dỡ bỏ.

Thượng Hải bắt đầu phong tỏa giai đoạn 2 vào ngày 28/3 và ghi nhận thêm 8.581 ca nhiễm Covid-19 không triệu chứng, bên cạnh 425 ca có triệu chứng vào ngày 3/4. Dù mức độ bùng phát vẫn còn nhỏ so quy mô toàn cầu, thành phố này vẫn bị xem là phép thử đối với chiến lược "không Covid" ở Trung Quốc.

Tính đến sáng 5/4, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 156.143 ca nhiễm Covid-19, với 4.638 ca T* vong và 125.781 ca hồi phục, theo trang thống kê Worldometers.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật 10 tỷ USD phòng chống Covid-19

Các thành viên lưỡng đảng tại Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cung cấp 10 tỷ USD để hỗ trợ sản xuất, nghiên cứu vắc xin cũng như Thu*c điều trị Covid-19.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney, những người dẫn đầu các cuộc đàm phán về gói hỗ trợ trên, đã công bố việc thông qua dự luật trong hôm 4/4. Điều này đáp ứng yêu cầu của đảng Cộng hòa rằng bất kỳ gói hỗ trợ Covid-19 mới nào đều phải được chi trả bằng số tiền chưa được tiêu từ các gói hỗ trợ trước đó.

Dù số tiền có trong gói hỗ trợ lần này bị cho là ít hơn nhiều so với con số 22,5 tỷ USD mà chính quyền Tổng thống Joe Biden đề xuất hồi đầu tháng trước, song Thượng nghị sĩ Chuck Schumer tuyên bố Tổng thống Biden vẫn ủng hộ dự luật mới và thúc giục việc thông qua nó một cách nhanh chóng.

Ông Schumer cũng cho biết, dù chưa thể đạt được thỏa thuận về một gói hỗ trợ mang tính quốc tế trong dự luật mới, nhưng nhiều thành viên Dân chủ và Cộng hòa cam kết sẽ đưa chúng vào khoản viện trợ bổ sung thứ hai, dự kiến sẽ được thông qua vào cuối mùa xuân này. 

>>> Cập nhật tình hình dịch Covid-19 mới nhất

Việt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tinh-hinh-dich-covid-19-ngay-5-4-2022-trung-quoc-duyet-thu-nghiem-vac-xin-moi-827932.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY