Bệnh ung thư hôm nay

Trung Quốc: Nước uống đóng chai có chất gây ung thư

Theo phát hiện mới nhất của các cơ quan chức năng Đài Loan, một số nước uống đóng chai sản xuất tại đây có chứa hóa chất gây ung thư DEHP.
Thông báo này đã được gửi tới các cơ quan y tế tại trung quốc, Hồng Kông, Việt Nam, Philippines và Mỹ, những nước có nhập khẩu các sản phẩm chứa DEHP và các chất phụ gia thực phẩm - theo thông tin của Kang Jaw-jou, Giám đốc Cục quản lý dược và thực phẩm của Đài Loan.

DEHP (còn được gọi là DOP) là một chất lỏng không màu, không mùi, dễ hòa toan trong ethylether, ethanol, dầu mỏ… là nhóm độc dược thứ 4 trong danh sách của Đài Loan, bị nghiêm cấm sử dụng trong thực phẩm. DEHP gây hại tới năng lực Sinh d*c của nam giới, làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng, kích thích phát dục ở nữ giới, khiến ngay cả với trẻ 2-8 tuổi cũng có kinh nguyệt…

Theo điều tra của cơ quan chức năng Đài Loan, sự ô nhiễm DEHP trong nước giải khát chủ yếu là lỗi của công ty Hóa chất Shen Yu, một nhà cung cấp chất nhũ hóa lớn nhất tại Đài Loan. Các công ty đã sử dụng DEPH bất hợp pháp, thay thế cho dầu cọ để cắt giảm chi phí sản xuất. DEPH đã được bán cho hơn 40 công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống trên toàn Đài Loan.

Hiện tại, Giám đốc Lai Chun Chieh của công ty Hóa chất Shen Yu đã bị bắt giữ và đang chờ điều tra.

Theo Phương Linh - VietNamNet (Taiwan News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-trung-quoc-nuoc-uong-dong-chai-co-chat-gay-ung-thu-10305.html)

Chủ đề liên quan:

chất gây ung thư trung quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY