12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trung Quốc yêu cầu người dân không hôn ôm hoặc ngủ cùng nhau để tránh COVID lây lan

Trong một động thái kỳ lạ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19 trong nước, Trung Quốc đã yêu cầu tất cả công dân của mình tránh hôn, ôm hoặc ngủ cùng nhau.

Là trung tâm tài chính lớn nhất của Trung Quốc, Thượng Hải mở rộng khóa cửa sau khi các trường hợp nhiễm coronavirus gia tăng. Thượng Hải đã đi trước một bước trong việc cố gắng kiểm soát sự lây lan bằng cách ban hành một số quy tắc mới kỳ lạ cho người dân của thành phố này.

Các cư dân ở Thượng Hải đã lên mạng xã hội để chỉ ra cách các cơ quan y tế của thành phố đang áp đặt các quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 do sự bùng phát mạnh của biến thể Omicron.

Trung Quốc yêu cầu người dân không hôn ôm hoặc ngủ cùng nhau để tránh COVID lây lan.

Trong một video lan truyền trên Twitter, các thiết bị bay không người lái ở nước này đã đưa ra thông báo rằng người dân không nên hát từ ban công. Thông điệp có đoạn: "Hãy kiểm soát mong muốn tự do của tâm hồn và đừng mở cửa sổ để hát. Hành vi này có nguy cơ lây lan đại dịch".

Trong một video khác, các nhân viên y tế đã khuyến cáo mọi người không ngủ cùng hoặc ôm, vì những hành động này sẽ làm tăng khả năng lây lan của virus. Trong video, có thể nghe thấy câu nói của họ - "Từ đêm nay, các cặp đôi nên ngủ riêng, không được hôn, không được ôm, và ăn riêng. Cảm ơn sự hợp tác của các bạn”.

Điều này diễn ra vài tuần sau khi người ta nhìn thấy các chú robot bốn chân trên đường phố Thượng Hải, đưa ra thông báo cảnh báo mọi người không nên bước ra khỏi nhà của mình.

Trung tâm tài chính lớn nhất Trung Quốc Thượng Hải đã bước vào tuần khóa cửa thứ hai, vốn được áp đặt để tiến hành xét nghiệm COVID hàng loạt sau khi báo cáo về bệnh nhân Omicron không có triệu chứng xuất hiện vào đầu tháng 4. Với 20.000 ca nhiễm COVID mới mỗi ngày, Thượng Hải trở thành tâm chấn mới của COVID-19 trong cả nước.

Thượng Hải với dân số khoảng 26 triệu người, vẫn bị đóng cửa trong vài ngày, đã tiến hành ba đợt xét nghiệm hàng loạt. Theo các chuyên gia, sự gia tăng đột biến số ca bệnh trên khắp Thượng Hải là do biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao của COVID-19.

Với 20.000 ca nhiễm COVID mới mỗi ngày, Thượng Hải trở thành tâm chấn mới của COVID-19 trong cả nước.

Thành phố này đã ghi nhận 114.000 trường hợp kể từ khi đợt bùng phát mới nhất bắt đầu vào ngày 1 tháng 3, ghi nhận nhiều trường hợp mắc hơn trong một tháng so với hai năm trước đó cộng lại.

Trong khi hầu hết các nước trên thế giới đã mở cửa trở lại và xác định sống chung với COVID-19, Trung Quốc hiện vẫn áp dụng chính sách ‘ZERO COVID’ với những biện pháp kiểm soát và phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan.

Dư luận nước này đang dấy lên nhiều tranh cãi khi một số người cho rằng phong tỏa gây ra nhiều thiệt hại hơn chính COVID, số khác thì lo ngại hệ thống y tế sẽ gặp khủng hoảng nếu mở cửa.

Xem thêm:

Ung thư cổ tử cung dần trở nên phổ biến ở giới trẻ vì nguyên nhân sau đây

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trung-quoc-yeu-cau-nguoi-dan-khong-hon-om-hoac-ngu-cung-nhau-de-tranh-covid-lay-lan-34156/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY