Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trước khi ngủ làm điều này bạn sẽ giảm cân cực nhanh

Một vài thói quen trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm cân cực nhanh mà không phải lo mất thời gian.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là cách giúp giảm cân cực nhanh.

Ngủ đủ giấc mỗi đêm (từ 7 đến 8 giờ) bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày, ngay cả khi bạn không hoạt động. một nghiên cứu về dinh dưỡng lâm sàng của hoa kỳ cho thấy những người ngủ đủ giấc sẽ đốt cháy lượng calo cao hơn 5% so với những người không được ngủ đủ giấc và cảm thấy mệt mỏi.

Những người ngủ đủ giấc cũng đốt cháy lượng calo nhiều hơn 20% sau khi ăn so với những người ít ngủ. Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng thiếu ngủ làm cho các tế bào mỡ ít nhạy cảm hơn với insulin - một chất làm tăng cường trao đổi chất, dẫn đến chứng béo phì.

Uống một ly sữa

Một ly sữa hoặc ăn một cốc sữa chua, hay chỉ cần một ly bột protein trước khi ngủ sẽ nvừa giúp bạn tránh đói bụng nửa đêm, vừa xây dựng cơ bắp trong lúc bạn ngủ.

Sữa rất nhiều casein, một loại protein chậm tiêu hóa cung cấp axít amin cho cơ bắp để chúng hình thành trong đêm. lượng cơ nhiều sẽ thúc đẩy chuyển hóa năng lượng và đốt cháy nhiều calo hơn vào ban ngày.

Uống một ly sữa, hạ nhiệt độ phòng... là những cách có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hình minh họa.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Nếu bạn sống trong vùng có ánh sáng đèn, điện vào ban đêm, hãy che rèm cửa để căn phòng hoàn toàn chìm trong bóng tối. Khi đi ngủ, bạn nên tắt đi tất cả các thiết bị phát sáng như điện thoại, màn hình TV, đèn ngủ. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Pineal Research, khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể bạn sản sinh ra hormone melatonin không những khiến bạn cảm thấy buồn ngủ mà còn hỗ trợ cơ thể sản xuất ra chất béo nâu giúp đốt cháy calo.

Vận động đơn giản trước khi ngủ

Một vài động tác đơn giản trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người vận động trước khi ngủ sẽ ngủ ngon hơn 57% so với những người không vận động hoặc vận động vào ban ngày.

Hạ nhiệt độ phòng

Giảm nhiệt độ phòng trong vài giờ trước khi ngủ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. Ngoài ra người ngủ trong phòng mát cũng có thể chuyển mỡ trắng lưu trữ thành mỡ nâu đốt năng lượng. Vì mỡ nâu hình thành khi cơ thể hoạt động làm nóng tích cực trong phòng mát.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/truoc-khi-ngu-lam-dieu-nay-ban-se-giam-can-cuc-nhanh-22488.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/truoc-khi-ngu-lam-dieu-nay-ban-se-giam-can-cuc-nhanh/20221125101111729)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY