Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trước khi ngủ uống một bát nước luộc hành tây, trong vòng 15 ngày cơ thể sẽ có 4 sự cải thiện tốt hơn cả nghìn viên Thuốc bổ

Bạn có thể làm nước hành tây bằng cách cắt lượng hành tây đủ dùng với bản thân, cho vào nồi và đun chín, sau đó đợi nước nguội và thưởng thức như uống trà.

Nhắc đến hành tây là nhắc đến những món ăn ngon, nhưng hành tây không chỉ được sử dụng như một loại gia vị mà còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Theo Đông y, hành tây có vị cay, tính ấm. Tác dụng giải biểu, kiện tỳ, hòa trung, tiêu thực sát trùng, lợi tiểu tiện. Chữa các chứng cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu, bụng đầy chậm tiêu, nhiễm khuẩn đường ruột, tiểu tiện bất lợi, phong thấp nhức mỏi.

Còn trong y học hiện đại, các nhà khoa học phát hiện ra trong hành tây có phytoncid - một chất diệt khuẩn dễ bị bay hơi, diệt được nấm và các vi trùng khác.

Dù ngon lành và bổ dưỡng như vậy nhưng nhiều người lại không thích hành tây do chúng có vị hăng. Tuy nhiên, việc uống một bát nước luộc hành tây mỗi tối có thể giúp bạn tránh xa bệnh tật, trong vòng 15 ngày sau sẽ có 4 sự thay đổi lớn.

Bạn có thể làm nước hành tây bằng cách cắt lượng hành tây đủ dùng với bản thân, cho vào nồi và đun chín, sau đó đợi nước nguội và thưởng thức như uống trà.

4 lợi ích tuyệt vời cho cơ thể khi uống nước luộc hành tây mỗi tối

1. Giải độc cơ thể

Hành tây rất giàu selen và quercetin, có thể chống lại quá trình oxy hóa, ức chế quá trình ung thư hóa tế bào. Hơn nữa, hành tây còn giúp cơ thể giải độc và tăng cường sức đề kháng.

Để đạt được hiệu quả đó, trước khi đi ngủ 30 phút bạn có thể uống một bát nước luộc hành, thói quen này có thể thải độc cho cơ thể và loại bỏ "rác" trong các cơ quan nội tạng một cách hiệu quả.

2. Khử trùng và ngăn ngừa cảm lạnh

Nếu không thích ăn hành, bạn có thể để hành vào tủ, bếp để khử trùng, diệt muỗi, chống vi rút.

Hành tây có chứa các chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch như selen, hợp chất lưu huỳnh, kẽm và vitamin C. Ngoài ra, chúng là một trong những nguồn quercetin tốt nhất, nguồn flavonoid và chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp cơ thể chống lại virus.

Nếu muốn bảo vệ sức khỏe, bạn có thể uống một bát nước luộc hành tây trước khi đi ngủ mỗi tối để tăng cường thể lực và phòng chống cảm lạnh hiệu quả. Nhiều người cho rằng loại nước này rất khó uống nhưng để tăng cường sức khỏe bạn cũng nên thử một vài lần trong tuần.

3. Cải thiện chứng mất ngủ

Con người trong xã hội ngày nay rất dễ bị mất ngủ do căng thẳng kéo dài. Để cải thiện điều này, một cốc nước hành tây trước khi ngủ chính là lựa chọn hoàn hảo. Bởi hành tây có mùi thơm mát, có thể làm sảng khoái tinh thần. Hơn nữa chúng còn có chứa các chất làm dịu thần kinh, xoa dịu tâm trạng, giúp cơ thể thư giãn, dễ ngủ hơn.

4. Hạ huyết áp

Hành tây có chứa chất prostaglandin, chất này có thể làm giảm lipid máu và làm sạch mạch máu của chúng ta. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể uống một bát nước luộc hành, như vậy sẽ có tác dụng rất tốt trong việc ổn định huyết áp. Hơn nữa, quercetin trong hành tây cũng có tác dụng tích cực rất lớn trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Những ai không nên uống nước hành tây?

- Người đau mắt đỏ: Người bệnh nên kiêng các gia vị cay, nóng như hành tây kẻo khiến tình trạng mắt trầm trọng hơn.

- Phụ nữ mang thai bị xung huyết: Phụ nữ mang thai bị ngứa da hoặc xung huyết, bị bệnh liên quan đến mắt không nên ăn hành tây.

- Người bị đau dạ dày: Hành tây sống có thể gây chướng hơi, đau bụng vì thế cần lưu ý làm chín hành trước khi sử dụng.

- Những người huyết áp thấp: Hành tây có tính lạnh, có tác dụng hạ huyết áp vì thế không nên tiêu thụ nhiều.

https://afamily.vn/truoc-khi-ngu-uong-mot-bat-nuoc-luoc-hanh-tay-trong-vong-15-ngay-co-the-se-co-4-su-cai-thien-tot-hon-ca-nghin-vien-thuoc-bo-20211227030206772.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/truoc-khi-ngu-uong-mot-bat-nuoc-luoc-hanh-tay-trong-vong-15-ngay-co-the-se-co-4-su-cai-thien-tot-hon-ca-nghin-vien-thuoc-bo-20211227030206772.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY