Văn bản y tế Việt Nam hôm nay

Văn bản y tế Việt Nam

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội mở lớp chui tại Hải Phòng

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Phòng, từ tháng 3/2019, sở này đã tổ chức kiểm tra tại Trường Cao đẳng nghề Duyên Hải (địa chỉ tại số 156/109 đường Trường Chinh, quận Kiến An).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng của sở đã phát hiện trường này cho trường cao đẳng y dược hà nội (trụ sở tại bắc ninh) thuê địa điểm để tuyển sinh, mở lớp đào tạo chuyên ngành dược, điều dưỡng ngay trong nhà trường.

Thống kê của sở lao động, thương binh và xã hội hải phòng cho thấy, có hàng chục học viên hầu hết là những người đang làm việc tại một số bệnh viện trên địa bàn hải phòng, đang theo học để hoàn thiện bằng cấp, đáp ứng quy định mới của ngành y tế.

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội thuê địa điểm của Trường Cao đẳng nghề Duyên hải (tại Hải Phòng) để đào tạo "chui" chuyên ngành Dược và Điều dưỡng (Ảnh: CTV)

Tại thời điểm kiểm tra, sở phát hiện một lớp Dược K17D7 đang học lý thuyết modul Kiểm nghiệm với 16 sinh viên; một lớp Dược K18D10 thi thực hành với 14 sinh viên.

Lực lượng chức năng cũng ghi nhận năng lực của trường tại thời điểm kiểm tra có 63 giáo viên nhưng không có ai có hồ sơ lưu trữ tại hải phòng. nhà trường có 2 chương trình đào tạo chi tiết về nghề dược và điều dưỡng.

Hệ thống phòng học lý thuyết gồm 6 phòng và 4 phòng thực hành theo hợp đồng thuê phòng học với trường cao đẳng nghề duyên hải (ký ngày 28/6/2016 với thời hạn đến năm 2022).

Đáng lưu ý, trang thiết bị đào tạo chỉ có một số thiết bị, dụng cụ ngành Dược và Điều dưỡng nhưng đều chưa đủ danh mục thiết bị tối thiểu theo quy định.

Nhà trường khai báo chính thức tổ chức tuyển sinh, đào tạo sinh viên trên địa bàn hải phòng từ năm 2017 và trình hồ sơ đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp ngày 25/3/2019, gửi tổng cục giáo dục nghề nghiệp để đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp tại địa điểm đào tạo số 156/109 trường chinh, quận kiến an, hải phòng.

Tuy nhiên, đến nay hồ sơ này vẫn chưa được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phê duyệt.

Trong biên bản làm việc của sở lao động, thương binh và xã hội hải phòng khi kiểm tra hoạt động đào tạo sai quy định của trường cao đẳng y dược hà nội, trường này báo cáo từ năm 2016 đến thời điểm kiểm tra mới chỉ tuyển sinh được 56 sinh viên chuyên ngành dược và điều dưỡng trình độ cao đẳng.

Trong đó, năm 2016, trường này không tuyển sinh; năm 2017, tuyển sinh được 31 sinh viên ngành dược và điều dưỡng; năm 2018, tuyển sinh được 25 sinh viên ngành dược.

Về kết quả đào tạo, năm 2017, trường đào tạo một lớp ngành dược k17d7 với 19 sinh viên; năm 2018, đào tạo 2 lớp với tổng số 44 sinh viên ngành dược (đã bao gồm một lớp 19 sinh viên của năm 2017). năm 2019, trường đang đào tạo 2 lớp với tổng số 37 sinh viên ngành dược.

Tuy nhiên, theo bà phạm thu xanh, giám đốc sở y tế hải phòng, từ năm 2016 đến nay, con số 56 học viên chuyên ngành dược và điều dưỡng mà trường cao đẳng y dược hà nội báo cáo là chưa chuẩn.

Qua nắm tình hình của sở y tế hải phòng thì trường này đã tuyển sinh, đào tạo tại hải phòng từ lâu, có khóa học xong đã ra trường.

Lãnh đạo sở lao động, thương binh và xã hội hải phòng khẳng định, việc đang tổ chức đào tạo tại hải phòng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt là sai quy định.

Hiện, sở này vẫn đang tập trung rà soát các báo cáo của trường để đưa ra mức xử phạt hành chính phù hợp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trường cao đẳng y dược hà nội có địa chỉ đăng ký hoạt động tại khu khúc toại, phường khúc xuyên, thành phố bắc ninh, tỉnh bắc ninh.

Tiền thân của trường này là trường cao đẳng nghề kỹ thuật y tế thăng long được công nhận thành lập theo quyết định số 801 ngày 16/6/2015 của bộ trưởng bộ lao động, thương binh và xã hội.

Đến tháng 8/2016, trường được chấp thuận đổi tên thành trường cao đẳng nghề y dược thăng long và chỉ khoảng 2 tháng sau (tháng 10/2016), trường này một lần nữa được đổi tên thành trường cao đẳng y dược hà nội như hiện nay.

Mặc dù đổi tên nhiều lần song cơ quan có thẩm quyền chỉ công nhận địa điểm đào tạo chính của trường này là tại thành phố bắc ninh và không có phân hiệu hay địa điểm đào tạo nào khác.

Theo Báo giáo dục

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/truong-cao-dang-y-duoc-ha-noi-mo-lop-chui-tai-hai-phong)

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY