Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trường ĐH Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xét tuyển đầu vào

Trường ĐH Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xét tuyển đầu vào

Trường ĐH Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xét tuyển đầu vào 

Theo đó, ngày 4/5 tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo tuyển sinh đại học 2020, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ xét tuyển đầu vào năm học 2020 dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT, A-Level, IELTS và các tiêu chí phụ khác do đơn vị đào tạo quy định.

Trường cũng mở rộng đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của trường.

Theo Đại học Quốc Gia Hà Nội trường hợp dịch bệnh Covid-19 kéo dài, cản trở kỳ thi tốt nghiệp THPT, trường sẽ tổ chức xét tuyển dựa theo kết quả học tập bậc THPT kết hợp với hình thức kiểm tra đánh giá từ xa. Năm 2020, trường tuyển 10.320 chỉ tiêu với 131 ngành, chương trình đào tạo.       

Giải thích lý do hủy thi đánh giá năng lực, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết đã phân tích thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT (tách điểm bài thi tổ hợp thành ba đầu điểm) và xem xét giảm áp lực cho thí sinh trong tình hình Covid-19 kéo dài.      

Cũng như Đại học Quốc gia, Đại học Ngoại thương cho biết, căn cứ trên phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, đồng thời nhằm giảm áp lực cho thí sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Ngoại thương quyết định dừng việc tổ chức kỳ thi phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội phục vụ việc xét tuyển đại học chính qui năm 2020.

Trường Đại học Ngoại thương sẽ chuyển chỉ tiêu tuyển sinh của Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi riêng sang Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT và Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và điểm thi THPT 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường không phải là ngoại ngữ như phương án của năm 2019.

Như vậy năm 2020 Trường Đại học Ngoại thương sẽ thực hiện xét tuyển theo 5 phương thức:

- Phương thức xét tuyển dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải cấp tỉnh/thành phố và hệ chuyên;

- Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập THPT dành cho hệ chuyên và hệ không chuyên;

- Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT;

- Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT;

- Phương thức xét tuyển thẳng.

Trong đó, phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT sẽ dựa trên các tổ hợp và cách tính điểm xét tuyển tương tự như năm 2019.

Các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế có thể dùng để xét tuyển kết hợp với kết quả thi THPT, nếu tổng điểm 02 (hai) bài/môn thi THPT năm 2020 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường.

Trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ (bao gồm một trong các môn Vật lý, Hóa học và Ngữ Văn) đạt từ điểm sàn xét tuyển của Nhà trường (dự kiến công bố điểm sàn xét tuyển ngay sau khi có kết quả thi THPT năm 2020).

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/truong-dh-ngoai-thuong-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-se-xet-tuyen-dau-vao-post78370.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY