Khoa học hôm nay

Trường ĐH Ngoại thương dừng tổ chức kỳ thi phối hợp với ĐH Quốc gia Hà Nội

MangYTe - Sau khi ĐH Quốc gia Hà Nội công bố không triển khai kỳ thi đánh giá năng lực mà sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển, Trường ĐH Ngoại thương công bố dừng kỳ thi phối hợp với ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trường Đại học Ngoại thương công bố phương án tuyển sinh - Ảnh: ĐHNT

Tối 4-5, Trường Đại học (ĐH) Ngoại thương công bố quyết định dừng việc tổ chức kỳ thi phối hợp với ĐH Quốc gia Hà Nội phục vụ việc xét tuyển đại học chính quy năm 2020.

Trường ĐH Ngoại thương sẽ chuyển chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi riêng sang phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT và phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và điểm thi THPT 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường không phải là ngoại ngữ như phương án của năm 2019.

Như vậy năm 2020 Trường ĐH Ngoại thương sẽ thực hiện xét tuyển theo 5 phương thức:

- Phương thức xét tuyển dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải cấp tỉnh/thành phố và hệ chuyên.

- Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập THPT dành cho hệ chuyên và hệ không chuyên,

- Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT.

- Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT.

- Phương thức xét tuyển thẳng.

Trong đó, phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT sẽ dựa trên các tổ hợp và cách tính điểm xét tuyển tương tự như năm 2019.

Các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế có thể dùng để xét tuyển kết hợp với kết quả thi THPT, nếu tổng điểm 2 bài/môn thi THPT năm 2020 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ (bao gồm một trong các môn Vật lý, Hóa học và Ngữ văn) đạt từ điểm sàn xét tuyển của nhà trường.

Trường dự kiến công bố điểm sàn xét tuyển ngay sau khi có kết quả thi THPT năm 2020.

NGỌC DIỆP

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/truong-dh-ngoai-thuong-dung-to-chuc-ky-thi-phoi-hop-voi-dh-quoc-gia-ha-noi-2020050423371469.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Trái ngược với những thực phẩm kỵ nhau, có nhiều món ăn phối hợp với nhau tốt cho sức khỏe và giúp phòng ngừa bệnh tật…
  • Cha mẹ sẽ giúp con loại bỏ những lo âu, căng thẳng trong mấy tháng cật lực ôn luyện.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY