Tử vi hôm nay

Tử vi

Truyền hình trực tuyến: Cảnh giác cao độ với virut Zika, sốt xuất huyết

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Cảnh giác cao độ với virut Zika, sốt xuất huyết vào lúc 9h30 thứ hai, ngày 11/4/2016.
Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến ngày 31/3/2016 đã có 61 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo có sự lưu hành hoặc lây truyền vi rút Zika.

Dịch bệnh lưu hành rộng tại các nước khu vực Nam Mỹ và Caribe như: Brazil, Colombia… Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng đã có nhiều nước ghi nhận sự lưu hành của vi rút như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia… Riêng trong 3 tháng đầu năm 2016 đã ghi nhận thêm hơn 30 nước có sự lưu hành hoặc lây truyền vi rút zika.

WHO nhận định, dịch bệnh do vi rút zika sẽ tiếp tục lan rộng và khẳng định đây là sự kiện y tế công cộng khẩn cấp.

Tại Việt Nam, theo thông báo của Bộ Y tế, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào xét nghiệm dương tính với vi rút zika, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nước ta và lây lan tại cộng đồng là rất lớn.

Trong khi đó, dịch bệnh sốt xuất huyết cũng đang lưu hành ở nước ta, chỉ trong tuần từ 17-25/3, đã ghi nhận 993 trường hợp mắc tại 34 tỉnh, thành phố. Biểu hiện của 2 bệnh sốt xuất huyết và zika gần giống nhau: sốt, phát ban trên da, viêm kết mạc, đau khớp, đau cơ, mệt mỏi và đau đầu… Tuy nhiên bệnh do virut Zika lại có biểu hiện triệu chứng nhẹ hơn, 80% không có biểu hiện bệnh.

Vậy hai bệnh dịch này nguy hiểm thế nào? Ai có nguy cơ bị ảnh hưởng của dịch bệnh? Những đường nào lây truyền bệnh? Làm thế nào để phòng tránh các dịch bệnh này? Có nên hạn chế đi lại trong thời điểm này không? Nếu nghi ngờ mắc bệnh thì phải làm gì?... Tất cả những thắc mắc trên sẽ được các chuyên gia giải đáp trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Cảnh giác cao độ với virut Zika, sốt xuất huyết” do Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) thực hiện.

Khách mời tham dự chương trình:

- PGS.TS. Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương

- ThS. Vũ Ngọc Long, Trưởng phòng Kiểm dịch y tế biên giới, Cục Y tế dự phòng

- ThS. Bác sĩ nội trú Nguyễn Quốc Thái, Phòng Cấp cứu, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai

- ThS.BS. Trịnh Thị Quế, Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Buổi tư vấn được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống (Suckhoedoisong.vn), Youtube bắt đầu từ: 9h30, thứ hai, ngày 11/4/2016.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ email: bandientuskds@gmail.com;

hoặc gọi theo số 19006690 trong thời gian diễn ra chương trình

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo: Sức khỏe & Đời sống

hoặc điền vào mẫu phía dưới trang

Các khán giả có câu trả lời tương tác với chương trình đúng và nhanh nhất sẽ được lựa chọn để nhận các phần quà của chương trình gửi tặng.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Trần Như Dương- Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, ThS. Vũ Ngọc Long- Trưởng phòng Kiểm dịch y tế biên giới, Cục Y tế dự phòng, ThS. Bác sĩ nội trú Nguyễn Quốc Thái- Phòng Cấp cứu, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, ThS.BS. Trịnh Thị Quế, Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tham gia chương trình giao lưu. Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Remos và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tài trợ cho chương trình!

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-canh-giac-cao-do-voi-virut-zika-sot-xuat-huyet-n114475.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY