Tử vi hôm nay

Tử vi

Truyền hình trực tuyến:Phòng, tránh bệnh ung thư vú

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Phụ nữ với bệnh ung thư vú” vào 9h30, thứ ba, ngày 18/10/2016. Chương trình được phát trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube của báo Sức khoẻĐời sống.
Trong các loại bệnh ung thư, ung thư vú là loại thường gặp thứ hai trên thế giới, với hơn 1 triệu ca bệnh được phát hiện mỗi năm. Ước tính cứ 10 phụ nữ sẽ có 1 phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư vú.

Tại Việt Nam, năm 2012 đã ghi nhận 12.533 trường hợp mắc mới ung thư và con số này ước tính lên tới 22.612 ca trong năm 2020.Theo PGS.TS. Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, thống kê tại bệnh viện cho thấy tuổi mắc ung thư vú ở Việt Nam có vẻ trẻ hơn so với một số quốc gia khác. Các yếu tố nguy cơ mắc ung thư vú thường gặp ở phụ nữ gồm: tuổi tác; tiền sử gia đình có mẹ hoặc chị gái mắc ung thư vú; dùng Thu*c Tr*nh th*i trong thời gian dài; hút Thu*c lá...

Trong khi đó, với sự tiến bộ của y học, ung thư vú lại là một trong những bệnh ung thư có thể điều trị được nếu phát hiện ở giai đoạn sớm và bệnh cũng rất dễ phát hiện sớm.

Để cung cấp cho bạn đọc những kiến thức mới nhất về cách phòng bệnh, phát hiện và điều trị sớm bệnh ung thư vú ở phụ nữ, đồng thời giải đáp những thắc mắc của bạn đọc xung quanh căn bệnh này, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi Tư vấn truyền hình trực tuyếnPhòng,tránh bệnh ung thư vú”.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

TS.BS. Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Phẫu thuật Vú, Bệnh viện K

ThS. BSCK II. Diêm Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa khám Tự nguyện II, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

TS. Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam.

Buổi tư vấn sẽ được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn), trên kênh Youtube của báo Sức khỏe&Đời sống bắt đầu từ: 9h30, thứ ba, ngày 18/10/2016.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

hoặc gọi theo số 19006690 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn TS.BS. Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Phẫu thuật Vú, Bệnh viện K; ThS. BSCK II. Diêm Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa khám Tự nguyện II, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội; TS. Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam đã nhận lời tham gia chương trình.

Nguồn Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyenphong-tranh-benh-ung-thu-vu-n123474.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY