Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Tự chẩn đoán bệnh khó nói của đàn ông

Tình trạng cong vẹo D**ng v*t, sùi mào gà có thể phát hiện bằng mắt thường, còn bao quy đầu hẹp hay viêm phải sờ mới nhận biết được.

Tiến sĩ, bác sĩ nguyễn đình liên, trưởng khoa phẫu thuật thận tiết niệu và nam học, bệnh viện e hà nội, hướng dẫn như trên và cho biết phái mạnh có thể ở nhà tự kiểm tra phát hiện một số bệnh lý nam khoa trước khi đến bệnh viện.

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lỗ của bao quy đầu nhỏ, không thể lộn ra ngoài hay trượt về phía gốc D**ng v*t. Tự khám bằng cách nhẹ nhàng vuốt bao quy đầu về phía gốc D**ng v*t, nếu bao không thể trượt về vị trí cũ chứng tỏ bạn đang gặp bệnh lý hẹp bao quy đầu.

Nếu không can thiệp, hẹp bao quy đầu có thể gây mất thẩm mỹ, tăng nguy cơ viêm nhiễm tiết niệu, giảm cực khoái khi quan hệ T*nh d*c. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm, viêm nhiễm tái phát nhiều lần và gây ung thư.

D**ng v*t cong vẹo

D**ng v*t vẹo sang trái hay phải, cong gấp xuống dưới hoặc lên trên... sẽ khiến nam giới và cả bạn tình bị đau trong cuộc ân ái. Để nhận biết tình trạng bất thường, bạn cần lắng nghe cơ thể, khi quan hệ T*nh d*c cảm giác đau hoặc không thoải mái, nên quan sát xem hình dáng D**ng v*t có bị cong, vẹo. Nếu có, nên gặp bác sĩ để khám và phẫu thuật sớm.

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là khi bao quy đầu có nhiều chất cặn, mùi hôi, hoặc bị xây xước sau quan hệ T*nh d*c. Bạn có cảm giác đau tức, khó chịu khi bao quy đầu được lộn ra ngoài. Bệnh lý này có thể tự nhận biết bằng cách nhẹ nhàng vuốt nhẹ bao quy đầu xuống dưới để lộn ra ngoài bộc lộ niêm mạc. Khi bộ phận này bị viêm, bạn nên hạn chế quan hệ T*nh d*c hoặc cần sử dụng bao cao su để tránh trầy xước. Ngoài ra, vệ sinh bằng cách dùng khăn mềm sạch hoặc tắm bằng xà phòng. Nếu tình trạng viêm kéo dài, bạn nên gặp bác sĩ nam khoa.

Bao quy đầu dài

Bao quy đầu bị dài là tình trạng phần da thừa phủ kín quy đầu D**ng v*t khiến cho bao không thể tự tụt xuống được. Kiểm tra bằng cách dùng tay vuốt xuống dưới, bao có thể lộn hẳn sau đó trượt về vị trí cũ chứng tỏ bị dài. Tình trạng này có thể gây ứ đọng cặn nước tiểu mất vệ sinh, viêm bao quy đầu, ảnh hưởng tới cảm giác khi quan hệ, cần đến chuyên khoa nam học để điều trị.

Sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh do virus với các triệu chứng như u mềm, sùi, xuất hiện và phát triển nhanh trên quy đầu hay da D**ng v*t. Các lở loét, trầy xước lâu không khỏi có nguy cơ trở thành tổn thương ác tính. Bệnh lý này có thể dùng mắt thường để quan sát. Khi quan hệ T*nh d*c, nam giới có cảm giác đau và khó chịu.

Theo bác sĩ liên, nam khoa là nhóm bệnh lý thuộc về bộ phận sinh d*c của nam giới, là vấn đề tế nhị nên người bệnh thường ngại chia sẻ làm tình trạng trở nên nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và hôn nhân. vì vậy, quý ông có bất cứ dấu hiệu bệnh nam khoa nào cũng nên gặp bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tu-chan-doan-benh-kho-noi-cua-dan-ong-4453596.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY