Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Từ giờ đến Tết cứ ăn sữa chua theo 2 cách này, giảm cân nhanh lại khỏe đẹp

Việc kết hợp sữa chua với trái cây và những loại hạt đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Sữa chua có tác dụng giảm cân như thế nào?

Theo trường y tế công cộng harvard th chan, món ăn giàu chất dinh dưỡng này cũng là một nguồn cung cấp canxi và protein tuyệt vời. sữa chua thậm chí còn là một lựa chọn tốt để thưởng thức nếu bạn đang muốn giảm cân.

Lauren manaker, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả sách và nhà phát triển công thức, người nằm trong ban chuyên gia y tế của eat this not that, giải thích: “sữa chua có thể là một thực phẩm tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng, hỗ trợ giảm cân. sữa chua chứa protein chất lượng cao và tùy thuộc vào loại bạn chọn, nó hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và đa dạng. điều này giúp hỗ trợ mục tiêu giảm cân”.

Nghiên cứu được thực hiện bởi đại học tennessee đã tiết lộ những người tham gia tiêu thụ 3 phần sữa chua không béo hàng ngày trong chế độ ăn kiêng giảm được 61% chất béo và 22% trọng lượng cơ thể so với những người chỉ cắt giảm calo. theo webmd, những người ăn sữa chua cũng giảm được 81% mỡ bụng khi so sánh với nhóm ăn ít calo.

Ăn sữa chua như thế nào để đạt mục tiêu giảm cân?

1. kết hợp sữa chua với một quả chuối hơi chín

Ảnh minh họa

Nếu bạn là một người hâm mộ chuối, thì thực đơn này chính là dành cho bạn. Theo Manaker, một quả chuối hơi chín là một nguồn chất xơ prebiotic phong phú. Và như tất cả chúng ta đều biết rằng việc tăng lượng chất xơ có thể giúp giảm cân.

Chuyên gia manaker giải thích: “prebiotic cung cấp năng lượng cho men vi sinh, bao gồm cả men vi sinh có thể tìm thấy trong sữa chua. ăn cả sữa chua và chuối hơi chín cùng nhau có thể hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, góp phần tăng nỗ lực giảm cân”. vì vậy, lần tới khi bạn lấy một ít sữa chua, đừng quên chuối hơi chín để ăn cùng!

2. thêm sữa chua với một ít quả óc chó

Quả óc chó chứa đầy các chất dinh dưỡng giúp bạn no lâu, bao gồm protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. theo manaker, cho quả óc chó vào món sữa chua có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó có khả năng giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân tốt hơn.

Quả óc chó rõ ràng được biết đến với rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng bạn cũng cần tránh lạm dụng tiêu thụ. Quả óc chó có chứa axit phytic, một hợp chất có thể ức chế sự hấp thụ sắt. Điều này có nghĩa là tiêu thụ nhiều quả óc chó có thể khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ sắt.

– Thêm trái cây tươi để tạo vị ngọt:

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy làm ngọt sữa chua không đường của bạn bằng trái cây tươi và loại bỏ các nguồn đường bổ sung. chuyên gia dinh dưỡng lauren manaker cho biết không thể phủ nhận siro và mật ong có vị ngon, nhưng “lựa chọn trái cây để tăng thêm vị ngọt thay vì những chất làm ngọt có thể kiểm soát lượng đường trong máu, nhờ chất xơ có trong những thực phẩm này, để hỗ trợ mục tiêu giảm cân”.

– Chú ý đến khẩu phần:

Mặc dù sữa chua tốt cho sức khỏe, bạn cũng không nên quá lạm dụng nó. chuyên gia dinh dưỡng lauren manaker cảnh báo việc tiêu thụ quá nhiều sữa chua nhiều đường, nhiều chất béo trong một khẩu phần có thể gây bất lợi cho vòng eo của bạn. hãy chú ý kiểm soát khẩu phần khi thưởng thức món ăn nhẹ ngon miệng này để không ảnh hưởng đến tiến độ giảm cân của bạn.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/tu-gio-den-tet-cu-an-sua-chua-theo-2-cach-nay-giam-can-nhanh-lai-khoe-dep.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tu-gio-den-tet-cu-an-sua-chua-theo-2-cach-nay-giam-can-nhanh-lai-khoe-dep/20221129112916137)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY