Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Từ ngày 22/10, cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình-Thừa Thiên Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 22-24/10, trên các sông từ nam Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3,0-5,0m, hạ lưu từ 1,0-3,0m.

Ảnh minh họa.

Dự báo, từ tối 21/10 đến sáng 23/10, ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi từ chiều tối 21/10 đến sáng 23/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Cảnh báo, từ ngày 22 đến 24/10, trên các sông từ nam quảng bình đến thừa thiên huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3,0-5,0m, hạ lưu từ 1,0-3,0m. đỉnh lũ trên các sông khả năng lên mức báo động 1-báo động 2, có sông lên trên mức báo động 2.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ quảng bình đến thừa thiên huế.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và nguy cơ lũ, quét, sạt lở đất, ngập lụt có thể xảy ra, văn phòng thường trực ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện việc theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân để chủ động phòng tránh.

Các địa phương kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngay từ giờ đầu.

Theo Báo Nhân Dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo An Giang (https://baoangiang.com.vn/tu-ngay-22-10-canh-bao-lu-tren-cac-song-tu-quang-binh-thua-thien-hue-a345988.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY