Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ ngày 25/12, Bắc Ninh triển khai quản lý F0 cách ly tại nhà

(MangYTe) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tăng cường kiểm tra đối với tất cả những loại hình kinh doanh, dịch vụ về công tác phòng, chống dịch. Từ ngày 25/12, triển khai quản lý người nhiễm COVID-19 cách ly tại nhà.

Ngày 20/12, bà nguyễn hương giang, chủ tịch ubnd tỉnh bắc ninh, phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 chủ trì hội nghị bàn các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh bắc ninh.

Sau khi nghe sở y tế báo cáo tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh bắc ninh và các ý kiến thảo luận tại hội nghị, bà nguyễn hương giang, chủ tịch ubnd yêu cầu sở y tế tỉnh bắc ninh chủ động bám sát tình hình dịch covid-19, đặc biệt là biến chủng omicron, khẩn trương chuẩn bị phương án về vắc xin, thu*c điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới.

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang yêu cầu siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Chủ tịch ubnd tỉnh bắc ninh cũng yêu cầu trưởng ban chỉ đạo - chủ tịch ubnd các huyện, thành phố chỉ đạo trưởng ban chỉ đạo - chủ tịch ubnd các xã, phường, thị trấn và các lực lượng chức năng tại cơ sở yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về,… (phải có giấy tờ liên quan như: thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác). thời gian thực hiện từ ngày 22/12/2021 đến hết ngày 03/01/2022.

Thường xuyên đánh giá cấp độ dịch tại địa phương trên quy mô xã, phường, thị trấn và nhỏ nhất để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp phù hợp.

Căn cứ văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và cấp độ dịch trên địa bàn, xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại các địa phương, nhất là trong dịp cuối năm, Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần,…

Bắt đầu từ ngày 25/12/2021, các huyện, thành phố triển khai quản lý người nhiễm covid-19 cách ly tại nhà.

Bắc Ninh hướng dẫn chuyên môn chi tiết về việc quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh. 

Lãnh đạo tỉnh bắc ninh cũng yêu cầu chủ tịch ubnd các huyện, thành phố phối hợp với sở giao thông vận tải huy động phương tiện vận chuyển các trường hợp f1, f0 đến các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở thu dung, điều trị của tỉnh chậm nhất 5 tiếng, sau khi có kết quả xét nghiệm của cơ quan y tế.

Phổ biến, đăng thông tin công khai trên Cổng Thông tin điện tử của huyện, thành phố và tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, truyền thanh cơ sở về các phương án: Tổ chức cách ly F1, F0 tại nhà; phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị người nhiễm COVID-19, danh mục các Thu*c điều trị, phương pháp theo dõi sức khỏe,… để người dân chủ động chuẩn bị các phương án.

Chủ động rà soát, đề xuất mua sắm và trang bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế và Thu*c điều trị, ô xy y tế tại các tuyến cơ sở để sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch dịch ở cấp độ cao nhất.

Tổ chức tuyên truyền, vận động, kêu gọi người nhiễm covid-19 đã khỏi bệnh tham gia phục vụ tại các cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm covid-19, tại nhà trên địa bàn.

Chỉ đạo lực lượng Đoàn thành niên, Phụ nữ, Giáo viên tham gia quản lý, giám sát các trường hợp F1 tại các khu cách ly tập trung và tại nhà trên địa bàn (lập danh sách gửi về Trung tâm Y tế trên địa bàn để tổng hợp, tổ chức tập huấn chuyên môn).

Kiện toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm của Tổ COVID cộng đồng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát người cách ly tại các khu cách ly, tại nhà. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tiếp tục “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, lập danh sách người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ trong thời kỳ mang thai, người chống chỉ định chưa được tiêm vắc xin và các trường hợp chưa tiêm vâc xin phòng COVID-19… để quản lý, tiêm vắc xin, hỗ trợ tiếp cận dịch vụ y tế sớm, điều trị kịp thời theo phân tầng điều trị.

Trong vòng 10 ngày, các địa phương đang ở cấp độ 4 phấn đấu giảm ít nhất 1 cấp độ; các địa phương đang ở cấp độ 3 giảm xuống cấp độ 2.

Chủ tịch ubnd các huyện, thành phố thành lập đoàn kiểm tra các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn, đặc biệt tăng cường kiểm tra đối với tất cả những loại hình kinh doanh, dịch vụ; đối với các dịch vụ ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách, công suất tối đa 50% (tập trung không quá 30 người cùng một thời điểm - trong cùng một phòng và tất cả khách hàng đã tiêm 2 liều vắc xin phòng covid-19); yêu cầu dừng hoạt động nếu không đủ điều kiện và không tuân thủ các quy định.

Xem văn bản tại đây: 

ubnd-tinh-bac-ninh.pdf

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tu-ngay-25-12-bac-ninh-trien-khai-quan-ly-f0-cach-ly-tai-nha-116494.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY