Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tự nuốt 7 chiếc răng của mình

TP HCM-Người đàn ông 48 tuổi, ngụ Hóc Môn, có dấu hiệu trầm cảm, đã tự nhổ và nuốt 7 chiếc răng của mình, đau bụng dữ dội.

Bác sĩ trương ngọc nhã, trưởng trung tâm nội soi, bệnh viện đa khoa xuyên á, ngày 12/10 cho biết tiền sử 4 tháng qua người này thường buồn chán, gần đây uống cà phê và hút thu*c lá nhiều, mất ngủ kéo dài. bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm và thường có những suy nghĩ tiêu cực.

Sáng 5/10, người thân phát hiện ông trong tình trạng kích thích vật vã, muốn T* t*. Gia đình đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Lúc này người đàn ông có dấu hiệu lơ mơ, các bác sĩ cấp cứu hồi sức, cho thở oxy mask, sinh hiệu ổn định. Trong thời gian theo dõi sức khỏe, bệnh nhân thường xuyên bị đau bụng. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy dạ dày bệnh nhân chứa đầy những mẫu hình dạng như răng người, có cái còn cả chân răng sắc nhọn.

Kíp nội soi gắp ra khỏi dạ dày bệnh nhân 7 chiếc răng cùng nhiều dị vật khác. Hiện, bệnh nhân được tiếp tục theo dõi sức khỏe và điều trị trầm cảm.

Theo bác sĩ nhã, đây là một ca khá hy hữu. đơn vị từng tiếp nhận nhiều trường hợp nuốt dị vật nhưng thường là hít sặc, nuốt nhầm răng giả, thu*c nguyên vỏ, xương khi ăn; còn bệnh nhân này tự nuốt răng thật của mình. chưa rõ làm thế nào ông ta tự nhổ răng của mình để nuốt.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tu-nuot-7-chiec-rang-cua-chinh-minh-4370468.html)

Tin cùng nội dung

  • Áp lực phải thi đỗ đại học kiến nhiều học sinh lo lắng phải mất ăn mất ngủ... Và khi bị căng thẳng thì có bao câu chuyện đau lòng xảy ra.
  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY