Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tư thế quan hệ T*nh d*c nguy hiểm được cho là gây ra 50% ca gãy D**ng v*t, vợ chồng khi yêu cần tránh nếu không muốn mất luôn khả năng về sau

Nhiều cặp đôi đã phải chịu cái kết đắng khi thử nghiệm tư thế mới mẻ này.

"Chuyện ấy" là một trong những yếu tố giúp hai vợ chồng thêm gắn kết, thăng hoa trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhiều cặp đôi đã thử thay đổi các tư thế quan hệ để tìm kiếm sự mới mẻ. Theo nhiều khảo sát cho thấy, có đến 90% đôi nam nữ khẳng định họ thấy thích thú và dễ lên đỉnh hơn mỗi khi làm thử tư thế mới.

"Chuyện ấy" giống như gia vị cho những cặp vợ chồng thêm phần thăng hoa hơn.

Thế nhưng thực tế lại phũ phàng rằng, có một số tư thế quan hệ có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật và gây ảnh hưởng cả hai khi đang đạt cảm xúc thăng hoa. Theo Karan Raj – một bác sĩ nổi tiếng với 4,3 triệu lượt theo dõi trên TikTok chia sẻ, trong suốt thời gian hành nghề của mình, ông đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến khám vì "xảy ra sự cố" khi đang thử những tư thế mới lạ. Trong đó nguy hiểm nhất phải kể đến tư thế "cao bồi ngược" nhiều người yêu thích.

Tư thế cao bồi ngược là khi người nam ở dưới, còn người nữ ngồi trên hướng mặt ra sau chân và chống 2 tay lên đùi đối phương. Tư thế này được nhiều cặp vợ chồng thích vì người nữ có thể chủ động trong "chuyện yêu". Một số cặp đôi mới cưới cũng chuộng kiểu này vì giúp cả hai tránh sự ngại ngùng khi chạm mắt đối phương.

Làm "chuyện yêu" cần phải nhẹ nhàng và cẩn thận để không gây tổn thương cơ thể.

"Tư thế cao bồi ngược thực sự có liên quan đến 50% ca gãy D**ng v*t khi quan hệ T*nh d*c. Bởi vì nếu chuyển động của 2 bên không đều nhau sẽ khiến D**ng v*t tuột ra ngoài và chấn thương" – Bác sĩ Karan khẳng định đây là một trong các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh.

Tuy D**ng v*t không có xương nhưng nó có thể gãy bất cứ lúc nào. T*i n*n này là sự đứt gãy ở thể hang và bao trắng của D**ng v*t, nếu không cấp cứu sớm sẽ gây tổn thương lâu dài về chức năng Sinh d*c và tiết niệu của nam giới. Đa phần những ca gãy D**ng v*t đều do làm "chuyện ấy" sai tư thế hoặc quá mạnh bạo.

Bác sĩ Karan Rej chia sẻ nhằm cảnh báo mọi người hạn chế thử tư thế này nhiều.

Theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Y học T*nh d*c, 3 tư thế dễ gây gãy D**ng v*t nhiều nhất là tư thế doggy với 41% ca bệnh, thứ hai là tư thế truyền thống với 25,5% trường hợp và tư thế "nữ ở trên" với 10% bệnh nhân. Vậy nên bạn cần phải cẩn thận khi quan hệ để tránh làm tổn thương D**ng v*t.

Các triệu chứng khi gãy D**ng v*t

Gãy D**ng v*t thường xuất hiện khi quan hệ T*nh d*c quá mạnh bạo, lăn lộn trên giường khi D**ng v*t cương cứng hoặc bị ngã khi đang cương cứng. Khi mắc bệnh thì sẽ có những triệu chứng như:

- Chảy máu D**ng v*t.

- Có khối máu tụ bầm tím và sẫm màu ở D**ng v*t.

- Gặp khó khăn khi đi tiểu.

- Mất cương cứng đột ngột.

- Có âm thanh gãy hoặc tiếng lộp độp ở D**ng v*t.

- Cơn đau thay đổi từ mức độ nhẹ đến nghiêm trọng.

Nếu nghi ngờ chồng bị gãy D**ng v*t thì chị em phải đưa chồng đi khám ngay lập tức. T*i n*n này là một loại chấn thương tiết niệu có khả năng ảnh hưởng vĩnh viễn đến chức năng Sinh d*c của nam giới. Hầu hết bệnh nhân sẽ cần phải đến điều trị tại phòng cấp cứu, khám càng sớm thì khả năng phục hồi càng cao.

Cách tốt nhất để bảo vệ D**ng v*t, tránh bị gãy là đàn ông không nên quan hệ quá mạnh bạo, không thay đổi tư thế quá đột ngột… dù biết rằng chúng tạo thêm khoái cảm và khiến "cuộc yêu" có nhiều cảm xúc.

Theo Insidehook, Healthline

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-the-quan-he-tinh-duc-nguy-hiem-duoc-cho-la-gay-ra-50-ca-gay-duong-vat-vo-chong-khi-yeu-can-tranh-neu-khong-muon-mat-luon-kha-nang-ve-sau-20211110210818171.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY